Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 30 tháng 03 năm 2024,
"Ông lớn" Disney ra mắt dịch vụ truyền hình, "khai chiến" với Netflix
 
Theo tờ Variety, Disney đã công bố thời điểm chính thức triển khai dịch vụ truyền hình theo yêu cầu mang tên Disney+.
(Nguồn: IndieWire)
(Nguồn: IndieWire)

Theo tờ Variety, Disney đã công bố thời điểm chính thức triển khai dịch vụ truyền hình theo yêu cầu mang tên Disney+.

Bắt đầu từ ngày 12/11/2019, Disney+ sẽ ra mắt người dùng tại Mỹ với giá 6,99 USD/tháng.

Đây là mức giá rất cạnh tranh so với đối thủ Netflix, vốn có giá 12,99 USD/tháng. Với những người dùng đăng ký theo gói năm, mức giá sẽ là 69,99 USD/năm (tương đương 5,83 USD/tháng).

Thông tin trên được Disney xác nhận tại sự kiện Investor Day ngày 11/4. Chủ tịch kiêm CEO Bob Iger của đại gia làng giải trí này cho biết: “Đây là dự án nghiêm túc đầu tiên của chúng tôi trong mảng giải trí này, và chúng tôi muốn tiếp cận nhiều người nhất có thể."

Để cạnh tranh với kho phim khổng lồ của Netflix, Disney sẽ tận dụng bản quyền các bộ phim Marvel, Star Wars và Pixar mà hãng đang nắm giữ. Ngoài ra, những chương trình truyền hình, hoạt hình của Disney cũng sẽ được trình chiếu trên Disney+.

Tổng cộng sẽ có hơn 7.500 tập phim truyền hình đã và đang lên sóng, 400 phim cũ, 25 loạt phim truyền hình mới và 100 phim mới ra mắt... sẽ được đưa lên Disney+ trong dịp ra mắt.

Sau khi kết thúc chiến dịch tại rạp, các bom tấn trong năm 2019 của Disney như “Avengers: End Game,” “Captain Marvel” hay “The Lion King”... sẽ nhanh chóng được đưa lên Disney+.

Với việc mới mua lại hãng 21st Century Fox, Disney cũng sở hữu bản quyền của 30 mùa loạt phim truyền hình “The Simpsons.” Giống như cách Netflix tự đầu tư và sản xuất những sản phẩm riêng, Disney dự kiến sẽ cho ra đời trung bình 50 sản phẩm/năm trên Disney+ khi bước vào năm hoạt động thứ năm.

Giám đốc tài chính Christine McCarthy cho biết Disney kỳ vọng sẽ có khoảng 60-90 triệu thuê bao trả tiền cho Disney+ khi kết thúc năm tài khóa 2024. Sau khi ra mắt tại Mỹ, dịch vụ này sẽ lần lượt tới với khu vực Tây Âu và châu Á Thái Bình Dương trong quý 4 2019 và đầu năm 2020; Đông Âu và Mỹ Latin vào cuối năm 2020.

Truyền hình trả tiền: Chập chờn
TVCab, NextTV (Viettel) và sắp tới là SCTV, K+ dự tính cắt gói kênh truyền hình nước ngoài, thay bằng những kênh khác giá rẻ hơn. Điều này vấp phải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư