Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ông Marnix Zwart, Đồng sáng lập GoBear: chúng tôi hài lòng với tốc độ phát triển của công ty tại Việt Nam
Thu Phương - 14/12/2017 08:36
 
1 triệu lượt truy cập chỉ sau một năm hoạt động tại Việt Nam, là con số ấn tượng của start-up fintech GoBear. Để tìm hiểu sâu hơn về con số này cũng như GoBear, phóng viên báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Marnix Zwart, Đồng sáng lập kiêm Phó tổng giám đốc phụ trách sản phẩm và phát triển kinh doanh của GoBear.
.
 Ông Marnix Zwart, Đồng sáng lập kiêm Phó tổng giám đốc phụ trách sản phẩm và phát triển kinh doanh của GoBear.

Ông có thể đánh giá thị trường tài chính cá nhân ở Việt Nam? GoBear có thể mang gì đến thị trường này?

Thị trường sản phẩm tài chính cá nhân đang bùng nổ tại Việt Nam nhờ sự phát triển của tầng lớp người tiêu dùng trẻ trung lưu. Với khoảng 60% người Việt Nam hiện dưới 35 tuổi, nhóm khách hàng này cần những dịch vụ tài chính tiện lợi, ổn định và dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là các sản phẩm như cho vay cá nhân, thẻ tín dụng, quản lý tài sản. Cũng vì thế mà thị trường này hiện khá “nóng” với sự hiện diện của nhiều tổ chức tài chính của Việt Nam lẫn nước ngoài.

Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của những công ty công nghệ tài chính (fintech) đang mong muốn “phá vỡ”, hoặc góp phần củng cố lộ trình đưa sản phẩm ra thị trường của các tổ chức tài chính truyền thống. GoBear là một trong những doanh nghiệp như vậy. Công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore này là doanh nghiệp đầu tiên của châu Á cung cấp nền tảng tìm kiếm tích hợp cho các sản phẩm bảo hiểm và ngân hàng, mang đến cho người dùng một công cụ so sánh khách quan, miễn phí và rất dễ sử dụng.

Đối với các đối tác, GoBear giúp họ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng theo những cách thức hấp dẫn nhất, từ đó nâng cao tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate) và giá trị thông tin khách hàng cho phía đối tác.

Nhân dịp kỷ niệm một năm GoBear có mặt tại Việt Nam, Ông có thể điểm lại những dấu mốc ấn tượng mà công ty đã đạt được trong thời gian qua?

Việt Nam là thị trường thứ 6 của GoBear, và chúng tôi hài lòng với tốc độ phát triển của công ty tại đây. Kể từ khi GoBear chính thức ra mắt tại Việt Nam hồi đầu tháng 12/2016, chúng tôi đã đạt cột mốc gần 1 triệu lượt truy cập trên trang web. Lưu lượng truy cập ngày càng tăng là minh chứng cho niềm tin vững chắc mà người dùng dành cho các sản phẩm so sánh của chúng tôi.

Trong năm đầu hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi cũng đã ra mắt thành công 3 sản phẩm là so sánh Thẻ tín dụng, Vay tín chấp và Bảo hiểm du lịch; cũng như đã thực hiện được một số chiến dịch nâng cao sự hiểu biết của người dùng thông qua hợp tác với những đối tác mới của chúng tôi.

GoBear Việt Nam có kế hoạch phát triển như thế nào năm 2018? Có những điểm đặc biệt nào mà công ty muốn chú trọng?

Chúng tôi đang xây dựng GoBear trở thành một thương hiệu toàn cầu, vì thế chúng tôi rất chú trọng phục vụ các khách hàng địa phương tại từng thị trường đến mức tốt nhất có thể. Tại Việt Nam, chúng tôi tập trung cung cấp những sản phẩm so sánh tốt nhất thông qua đội ngũ chuyên gia người Việt nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi tin rằng mọi kế hoạch mở rộng kinh doanh cần hướng đến cộng đồng mà chúng tôi đang phục vụ.

Trong kế hoạch dự kiến năm 2018, GoBear Việt Nam sẽ tập trung vào việc bổ sung sản phẩm so sánh Bảo hiểm nhân thọ và Bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ trên trang so sánh bảo hiểm, bên cạnh sản phẩm so sánh Bảo hiểm du lịch. Không giống như những sản phẩm bảo hiểm khác, người dùng cần xem xét đến nhiều yếu tố hơn khi tìm kiếm gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp, nhất là khi sản phẩm này sẽ phục vụ cho nhu cầu của nhiều người khác trong gia đình. Để giúp đơn giản hoá quá trình tìm kiếm này, GoBear dự kiến sẽ là nền tảng tìm kiếm tích hợp đầu tiên tại Việt Nam cho phép so sánh các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và chăm sóc sức khoẻ, và người dùng sẽ có thể nhanh chóng tìm được những gói bảo hiểm theo nhu cầu của riêng mình chỉ sau một vài cú nhấp chuột.

Chúng tôi cũng dự định sẽ sớm bổ sung sản phẩm so sánh Vay mua nhà và Bảo hiểm xe hơi vào nền tảng so sánh của GoBear tại Việt Nam.

Ông có thể cho chia sẻ thêm về triển vọng hợp tác kinh doanh mới nhằm giúp công ty hoàn thành mục tiêu tăng trưởng?

Chúng tôi đang hợp tác với nhiều tổ chức tài chính có tiếng tại Việt Nam. Mức độ quan tâm ngày càng tăng từ các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm, ngân hàng đối với GoBear chứng tỏ rằng sự hiện diện của chúng tôi đang mang đến tín hiệu tích cực cho thị trường.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ rất kỹ càng trong việc chọn lựa đối tác. Chúng tôi sẽ chỉ tìm kiếm những đối tác có chung định hướng và mục tiêu đem đến những sản phẩm tài chính tốt nhất cho người Việt. Hiện chúng tôi đã có sẵn danh sách các đối tác để hợp tác phát triển kinh doanh trong năm 2018, và tôi kỳ vọng rằng GoBear sẽ trở thành đối tác công nghệ hàng đầu của các tổ chức tài chính tại Việt Nam trong tương lai không xa.

GoBear Việt Nam bắt tay MIC Bến Thành, ưu đãi phí bảo hiểm du lịch quốc tế
Từ nay đến ngày 16/08/2018, người dùng đăng ký mua các sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế do Công ty Bảo hiểm MIC Bến Thành cung cấp thông qua trang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư