Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ông Nguyễn Chí Dũng làm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư
PV - 18/02/2014 21:59
 
Theo quyết định được ký ngày 25/1 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đi lên với sức mạnh của chiến mã
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng
Ông Nguyễn Chí Dũng vừa được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Ông Nguyễn Chí Dũng sinh năm 1960 và có học vị tiến sĩ kinh tế, ông đã kinh qua nhiều chức vụ tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ Phó vụ trưởng Vụ Quản lý dự án đầu tư nước ngoài, Cục phó Cục phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, Vụ trưởng Vụ Thương mại và Dịch vụ, và nay đến chức Thứ trưởng.

Đầu năm 2009, theo quyết định điều động của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ông Dũng bắt đầu tham gia vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Sau đó, trong một kỳ họp bất thường, Hội đồng Nhân dân tỉnh Ninh Thuận khóa 8 đã ra nghị quyết xác nhận kết quả bầu ông Nguyễn Chí Dũng làm Chủ tịch UBND tỉnh.

Cuối năm 2010, ông Nguyễn Chí Dũng trở thành Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận trước khi chính thức trở thành Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 vào tháng 1/2011.

Trong thời gian ở Ninh Thuận, ông Nguyễn Chí Dũng cùng ban lãnh đạo tỉnh này đã có những chuyển động về chiến lược phát triển địa phương được dư luận ghi nhận. Tỉnh Ninh Thuận đã thuê tập đoàn Monitor (Mỹ) xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến 2030; đồng thời thuê tập đoàn Arup của Anh lập đồ án quy hoạch phát triển thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và quy hoạch dải ven biển của tỉnh.

Ninh Thuận sẽ phát triển dựa trên 6 nhóm ngành kinh tế trụ cột là năng lượng sạch, du lịch, nông-lâm-thủy sản, sản xuất chế biến, giáo dục-đào tạo và kinh doanh bất động sản.

Tỉnh Ninh Thuận cũng tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tháng 3/2010, Ninh Thuận đã quyết định thành lập Văn phòng Phát triển kinh tế Ninh Thuận, một mô hình lần đầu tiên có tại Việt Nam, được xây dựng trên cơ sở ý tưởng của Monitor và mô hình cơ quan phát triển kinh tế (EDB) của Singapore.

Văn phòng Phát triển kinh tế Ninh Thuận là đầu mối để nhà đầu tư đến Ninh Thuận tiếp xúc, hoàn tất các thủ tục liên quan về thành lập doanh nghiệp, xin chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư đến khâu xây dựng, đất đai, môi trường, đền bù giải phóng mặt bằng và các thủ tục cấp phép liên quan khác.

Việc cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) cũng được Ninh Thuận quan tâm. Tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức các hội thảo về nâng cao chỉ số PCI tại tỉnh, đồng thời đã ban hành chương trình hành động nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, với quyết tâm đưa Ninh Thuận vào nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước về chỉ số PCI giai đoạn 2012-2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư