Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ông Nguyễn Duy Hưng: PAN Group đã sở hữu chi phối Bibica
Hồng Phúc - 01/09/2017 14:04
 
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT PAN Group vừa công bố trên trang cá nhân, họ đã chính thức sở hữu chi phối Bibica ở mức 51%, đưa Bibica, Lafooco, Aquatex Bến Tre về chung một mái nhà PAN Food.
Ông Nguyễn Duy Hưng khẳng định, PAN Food và Bibica sẽ là công ty bánh kẹo số 1 tại Việt Nam đứng trên cả các công ty nước ngoài
Ông Nguyễn Duy Hưng khẳng định, PAN Food và Bibica sẽ là công ty bánh kẹo số 1 tại Việt Nam đứng trên cả các công ty nước ngoài

Ông Hưng chia sẻ, câu chuyện Bibica, Lotte và PAN Food đã từng tốn nhiều giấy mực của báo chí, khi vào Google gõ Bibica, PAN Food, Lotte, SSI có tới hàng trăm ngàn kết quả và hàng triệu lượt truy cập, nhiều đồn đoán khác nhau về động cơ hành động và mục tiêu của họ.

“Mặc dù ngay từ năm 2013 tôi đã nói rõ ràng rằng: "Chúng tôi chỉ có mục tiêu duy nhất là xây dựng Bibica vững mạnh và giữ gìn một thương hiệu bánh kẹo Việt Nam"”, ông Nguyễn Duy Hưng nói.

Ông còn nói thêm, trong 5 năm kể từ khi họ đầu tư và gắn bó với Bibica, công ty đã tăng trưởng đáng kể về doanh thu, lợi nhuận và cả giá cổ phiếu, lợi nhuận năm 2016 đạt 81,3 tỷ đồng gấp 3,14 lần năm 2012. Điều quan trọng hơn cả là họ đã giữ thêm được một thương hiệu nữa của Việt Nam.

“Chắc chắn chỉ 5 năm nữa điều tôi nói hôm nay: "PAN Food và Bibica sẽ là công ty bánh kẹo số 1 tại Việt Nam đứng trên cả các công ty nước ngoài tại đây sẽ thành hiện thực”, Chủ tịch PAN Group chia sẻ.

Cách nay gần 3 tháng, PAN Food (công ty con PAN Group) đã đăng ký chào mua công khai 1,12 triệu cổ phần Bibica với mức giá chào 112.800 đồng một cổ phần nhằm tăng tỷ lệ sở hữu lên 51%.

Trước đó, PAN Food nắm giữ 6,74 triệu cổ phiếu, tương đương 43,73% tổng số cổ phần của Bibica. Việc chào mua thành công này đã giúp PAN Food vượt mặt Lotte Confectionery để trở thành cổ đông lớn nhất, nắm quyền chi phối Bibica.

Cụ thể, số lượng cổ phần được chào mua trên xuất phát từ việc hàng loạt nhân sự cấp cao của Bibica như ông Trương Phú Chiến, Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Bibica bán 110.000 cổ phần trong tổng số 118.000 cổ phần; ông Võ Ngọc Thành (thành viên hội đồng quản trị) - cổ đông lớn thứ 3 của Bibica bán 300.000 cổ phần, tương đương 1,96%...

PAN Group hóa giải mâu thuẫn nội bộ giữa Bibica và Lotte
Xuất hiện tại tại lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của Công ty Cổ phần Tập đoàn Pan - The PAN Group hôm qua, ông Trương Phú Chiến, Tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư