Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ông Nguyễn Phú Cường chính thức nhậm chức Chủ tịch Vinachem
Thế Hải - 28/02/2018 09:42
 
Ông Nguyễn Phú Cường, nguyên là Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương đã chính thức nhậm chức Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem).
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trao Quyết định số 188/QĐ-TTg ngày 08/02/2018 bổ nhiệm ông Nguyễn Phú Cường, nguyên Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem).
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trao Quyết định số 188/QĐ-TTg ngày 08/02/2018 bổ nhiệm ông Nguyễn Phú Cường, nguyên Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trao Quyết định số 188/QĐ-TTg ngày 08/02/2018 bổ nhiệm ông Nguyễn Phú Cường, nguyên Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Cũng tại Lễ trao Quyết định bổ nhiệm, tân Chủ tịch HĐTV Vinachem cũng nhận Quyết định chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá, đồng chí Nguyễn Phú Cường là một người có bề dày kinh nghiệm, công tác tại nhiều vị trí của Bộ Công Thương, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Qua nhiều năm công tác, với sự vững vàng trong bản lĩnh chính trị, đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Bộ cũng như của ngành Công Thương.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết thêm, công tác kiện toàn nhân sự tại Tập đoàn Vinachem được Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ và các đơn vị liên quan thực hiện một cách công khai, dân chủ; đặc biệt, còn bỏ phiếu kín tại Hội nghị thành viên của Chính phủ. Kết quả của quá trình lấy phiếu tín nhiệm đã cho thấy sự ủng hộ của các thành viên Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ đối với cá nhân đồng chí Nguyễn Phú Cường. Đây à vinh dự đồng thời là trách nhiệm của đồng chí Nguyễn Phú Cường.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, "Thời gian không đợi chúng ta... hãy vào cuộc bằng nỗ lực và trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao tại Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp, của Nhà nước và của nhân dân".

Như vậy, với quyết định trên của Thủ tướng, Tập đoàn Hóa chất đã có tân Chủ tịch sau gần 6 tháng khuyết chức danh này, do ông Nguyễn Anh Dũng bị cách chức Chủ tịch Vinachem hồi tháng 9/2017 so có nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

Vinachem là đơn vị đang có hàng loạt dự án nằm trong số 12 đại dự án thua lỗ của ngành công thương như Dự án Đạm Ninh Bình đầu tư 12.000 tỷ đồng, lỗ 2.700 tỷ đồng; Dự án Đạm Hà Bắc vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, lỗ hơn 1.700 tỷ đồng; hay Dự án DAP Lào Cai được phát hiện có nhiều sai phạm.

Không cấp thêm đồng vốn nào cho các dự án thua lỗ ngành Công Thương
Các dự án thua lỗ ngành Công Thương sẽ không được nhận thêm bất cứ đồng vốn nào từ Nhà nước, đó là quan điểm xuyên suốt của Chính phủ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư