Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ông Phạm Đình Đoàn: 4 nhân tố quan trọng của quá trình đổi mới sáng tạo
Thu Phương - 13/10/2017 07:12
 
Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái chia sẻ về 4 nhân tố quan trọng của quá trình đổi mới sáng tạo trong mỗi doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay.
.
Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái chia sẻ về 4 nhân tố quan trọng của quá trình đổi mới sáng tạo 

Ông Phạm Đình Đoàn cho rằng, trong vài thập kỷ qua, tăng trưởng kinh tế chủ yếu dựa trên các yếu tố về vốn, máy móc - thiết bị, đất đai, nguồn lực vật chất, lao động rẻ và cả quan hệ.

Thời gian tới, tăng trưởng sẽ phải dựa ngày càng nhiều vào việc tăng năng suất lao động chứ không thể tiếp tục theo cách truyền thống. Động lực tăng năng suất quan trọng nhất chính là đổi mới sáng tạo, và động lực này sẽ được dẫn dắt bởi công nghệ.

Chính vì vậy, chiến lược đổi mới sáng tạo và tăng trưởng sẽ trở thành cốt lõi và xuyên suốt cho các nỗ lực phát triển của các doanh nghiệp trong thời đại mới. 

Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái đưa ra 4 nhân tố quan trọng trong đổi mới sáng tạo là tầm nhìn, sự lựa chọn, khám phá và tiến hoá.

Tầm nhìn xa với khát vọng thôi chưa đủ, cần được chia nhỏ thành những kế hoạch chiến lược nhiều giai đoạn và biến nó thành những mục tiêu hợp lý, phù hợp với thực tại

Sự lựa chọn, tức là lựa chọn ý tưởng nào trong số đã có để hỗ trợ và nhân rộng. Lãnh đạo doanh nghiệp cần phải biết loại bỏ những gì không hứa hẹn, tập trung vào các cơ hội rõ ràng

Khám phá, có thể hiểu việc khám phá sự thật ngầm hiểu khác biệt sẽ vượt khỏi những đường biên của doanh nghiệp, cần sự liên kết với các đối tác để tìm ra sự khác biệt có thể hành động được.

Cuối cùng là tiến hoá, các đổi mới sáng tạo về mô hình kinh doanh – những thay đổi kinh tế học của chuỗi giá trị, đa dạng hoá các dòng lợi nhuận và/hoặc điều chỉnh các mô hình giao nhận – luôn là phần quan trọng sống còn của quá trình đổi mới sáng tạo.

5 bí quyết khởi nghiệp của doanh nhân Phạm Đình Đoàn
Trong khuôn khổ chương trình LifeB Forum 3, doanh nhân Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư