Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ông Trump lệnh tấn công chính xác vào Syria
 
Các vụ nổ lớn đã xảy ra hôm nay 14/4 ở khu vực gần thủ đô Damascus của Syria, không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã quyết định chỉ đạo tấn công chính xác nhằm vào Syria.


Tàu chiến Mỹ phóng tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Syria năm 2017. (Ảnh: Reuters)
Tàu chiến Mỹ phóng tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Syria năm 2017. (Ảnh: Reuters)

Mỹ, Anh, Pháp phối hợp tấn công chính xác vào Syria

Đài truyền hình quốc gia của Syria cho biết, những vụ nổ này là kết quả của các đợt không kích vào Damascus và các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, hiện phía Syria chưa thông tin về những mục tiêu bị tấn công.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố, Anh và Pháp sẽ phối hợp với Mỹ trong chiến dịch quân sự này.

Không lâu sau tuyên bố của ông Trump, Thủ tướng Anh Theresa May cũng ra thông cáo xác nhận đã cho phép quân đội Anh tiến hành các cuộc tấn công phối hợp nhằm phá hủy năng lực vũ khí hóa học của Syria.

Sputnik dẫn thông tin đăng tải trên các mạng xã hội cho biết, hệ thống phòng không Syria đã được kích hoạt sau khi những tiếng nổ lớn vang lên ở khu vực gần thủ đô Damascus. Hiện chưa rõ nguồn gốc của những vụ nổ này.

Quân đội Syria được cho là đã kích hoạt hệ thống phòng không để đối phó.

6 tiếng nổ lớn

Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết đã nghe thấy ít nhất 6 tiếng nổ lớn ở khu vực Damascus. Nhân chứng thứ hai cho biết, một trong những mục tiêu bị tấn công là quận Barzah ở Damascus. Barzah là nơi đặt trung tâm nghiên cứu khoa học lớn của Syria.

Thông tin được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối ngày 13/4 cho biết, ông "bật đèn xanh" cho một đợt tấn công tên lửa chính xác nhằm và cơ sở vũ khí hóa học của Syria. "Cách đây không lâu, tôi đã ra lệnh cho quân đội Mỹ tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu liên quan đến năng lực vũ khí hóa học của chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad", Reuters dẫn lời Tổng thống Trump.

 

 

5 kịch bản có thể của cuộc chiến tại Syria
Ông Victor Murakhovsky, Tổng biên tập Tạp chí quân sự Arsenal Otechestva (Nga) đưa ra 5 kịch bản có thể của cuộc chiến tại Syria do Mỹ đang đe dọa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư