Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Ông Trương Gia Bình nhận Giải thưởng của Nikkei
Nguyên Đức - 06/05/2013 16:13
 
Ông Trương Gia Bình đã chính thức trở thành doanh nhân đầu tiên của Việt Nam được nhận giải thưởng của Tập đoàn truyền thông Nikkei Inc. (Nhật Bản).
TIN LIÊN QUAN
ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT

Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản, Nikkei Inc. vừa công bố ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT được trao Giải thưởng Nikkei Asia trong lĩnh vực Phát triển khu vực (Regional Growth).

Đây là lần đầu tiên trong suốt 18 năm tổ chức Giải thưởng này, Nikkei lựa chọn một doanh nhân Việt Nam để trao tặng. Lễ trao giải sẽ được tổ chức chính thức vào ngày 22/5 tại Tokyo, Nhật Bản.

“Tôi thực sự bất ngờ khi nhận được giải thưởng này. Đây là vinh dự lớn cho cá nhân tôi và FPT”, ông Bình nói và cho biết, Nhật Bản là đối tác chiến lược của Việt Nam và ông tin rằng, đi cùng với Nhật Bản, quốc gia công nghệ hàng đầu thế giới là cơ hội cho ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam có thể vươn lên sánh vai cùng các quốc gia khác như Ấn Độ, Trung Quốc.

Nikkei Asia là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh các cá nhân/tổ chức trong khu vực châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) có những đóng góp lớn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và góp phần thiết lập sự phát triển bền vững trong khu vực.

Theo Nikkei, ông Trương Gia Bình không chỉ sáng lập và xây dựng thành công Tập đoàn Công nghệ thông tin, viễn thông FPT mà còn có những đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Ông Trương Gia Bình đã xây dựng hiệp hội công nghiệp phần mềm Việt Nam và thiết lập trường đại học cung cấp các chuyên gia công nghệ thông tin.

Việc ông Trương Gia Bình được Nikkei vinh danh có ý nghĩa khá quan trọng trong việc nâng cao vị thế của không chỉ FPT, mà còn là của ngành CNTT Việt Nam tại Nhật Bản cũng như trong khu vực châu Á. Vì một trong các mục đích của Giải thưởng Nikkei Asia là nâng cao sự hiểu biết về các quốc gia châu Á tại Nhật Bản.

Hàng năm, Tập đoàn Nikkei sẽ trao giải thưởng Nikkei Asia cho 3 cá nhân/tổ chức tiêu biểu nhất của châu Á trong 3 lĩnh vực: Phát triển khu vực (Regional Growth); Khoa học, Kỹ thuật và Đổi mới (Science, Technology and Innovation) và Văn hóa (Culture).

Ông Trương Gia Bình, là người trẻ nhất trong số 3 người được vinh danh tại Giải thưởng Nikkei Asia 2013. Hai người đoạt giải còn lại là Giáo sư người Ấn Độ Tejraj Aminabhavi, 66 tuổi được trao giải trong lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật và Đổi mới và ông Vann Molyvann, 86 tuổi, kỹ sư người Campuchia được trao giải trong lĩnh vực Văn hóa.

Mỗi cá nhân đoạt giải sẽ nhận được phần thưởng trị giá 3 triệu Yên (hơn 30.000 USD), đồng thời được mời tham gia Hội thảo Quốc tế “Tương lai châu Á” (The Fututre of Asia) do Nikkei tổ chức.

Diễn giả của Hội thảo là lãnh đạo Chính phủ một số quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như Nhật Bản, Singapores, Thái Lan, Việt Nam…và một số lãnh đạo của các tập đoàn kinh tế, các tổ chức lớn trong khu vực châu Á.

Dự kiến, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ đại diện Chính phủ Việt Nam tham gia Hội thảo năm nay (diễn ra trong hai ngày 23 và 24 tháng 5 tại Tokyo). Hội thảo sẽ cùng thảo luận về tương lai của các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương và sự phát triển của khu vực có ảnh hưởng như thế nào tới nền kinh tế toàn cầu.

Được biết, ông Bình sẽ tặng toàn bộ số tiền 3 triệu Yên của Giải thưởng cho cán bộ nhân viên FPT Software đang làm việc tại Nhật Bản. “Tôi muốn cám ơn những nhân viên FPT tại Nhật Bản. Nhờ nỗ lực và quyết tâm của họ, FPT mới có được vị trí tại thị trường Nhật như ngày hôm nay”, ông Bình chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư