Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
PAN muốn sở hữu 75% cổ phần tại NSC
Chí Tín - 12/11/2015 14:17
 
Công ty cổ phần Tập đoàn PAN (mã PAN, sàn HOSE) vừa chào mua công khai 12,14% cổ phần đang lưu hành của Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương (mã NSC, sàn HOSE).
Cả PAN và NSC đều có định hướng đầu tư chuyên sâu vào lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm
Cả PAN và NSC đều có định hướng đầu tư chuyên sâu vào lĩnh vực nông nghiệp

Số cổ phần dự kiến chào mua đợt này là 1,857 triệu cổ phần. Theo đó, số lượng cổ phần PAN dự kiến sở hữu sau đợt chào mua sẽ lên tới 11,471 triệu cổ phần NSC.

Như vậy, nếu đợt chào mua thực hiện theo kế hoạch, PAN sẽ sở hữu tới 75,00 % tổng số lượng cổ phần đang lưu hành của NSC.

Giá chào mua dự kiến là 101.200 đồng/cổ phiếu. Nguồn vốn thực hiện đợt chào mua là vốn tự có và các nguồn vốn hợp pháp khác của Công ty.

Đối tượng và điều kiện tham gia là các cổ đông sở hữu cổ phiếu Công ty Cổ phần Giống cây trồng trung ương được tự do chuyển nhượng.

PAN hiện có vốn điều lệ 830 tỷ đồng. Công ty hiện đầu tư chủ yếu vào các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, thực phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiện ích.

Theo định hướng chiến lược, công ty này tiếp tục đầu tư sâu vào lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm và sẽ mở rộng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam thông qua việc hợp nhất, mua lại các công ty đang hoạt động hiệu quả và có hoạt động quản trị tốt.

Trong khi đó, công ty mục tiêu là NSC hiện có vốn điều lệ 150 tỷ đồng.

Định hướng chính trong hoạt động của Công ty là đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, trong đó tập trung vào việc tạo ra các tổ hợp lúa lai và ngô lai mới mang thương hiệu Công ty có năng suất cao, thời gian sinh trưởng ngắn, khả năng chống chịu sâu bệnh và điều kiện bất thuận cao, chất lượng sản phẩm cao đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Đa dạng hoá sản phẩm ngoài giống cây trồng. 

Ngoài ra, NSC cũng có chiến lược đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất, máy móc thiết bị phục vụ cho việc phát triển và sản xuất giống mới của Công ty. 

Công ty cũng đang nhắm đến việc mở rộng thị phần tại các thị trường hiện tại và chú trọng xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc, phấn đấu nâng thị phần kinh doanh giống lúa chiếm 30%, ngô chiếm 20% và rau chiếm 10% thị phần trong nước.

PAN với tham vọng thành “ông trùm” nông nghiệp, thực phẩm
Trong 3 năm chốt 4 thương vụ mua bán – sáp nhập (M&A), Công ty cổ phần Tập đoàn PAN (PAN) tỏ rõ tham vọng trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư