Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Panasonic trình làng các thiết bị giám sát trong lĩnh vực giao thông vận tải
Thế Hải - 23/06/2017 21:44
 
Panasonic đã giới thiệu một giải pháp tối ưu hiện nay, đó là hệ thống giám sát thông minh phát hiện và xử lý lỗi vi phạm giao thông, cho phép thu thập thông tin về giao thông như vi phạm vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ, truy tìm biển số đen...
Đại diện Panasonic giới thiệu về công nghệ giám sát bằng hình ảnh trong giao thông.
Đại diện Panasonic cho biết công nghệ giám sát bằng hình ảnh của Panasonic đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cơ bản, dễ dàng lắp đặt và vận hành, chi phí hợp lý.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa  phối hợp với Tập đoàn Panasonic vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề giải pháp công nghệ mới cho các thiết bị giám sát trong giao thông vận tải.

Trong bối cảnh phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin, các thiết bị giám sát bằng hình ảnh là hoạt động hỗ trợ đắc lực giám sát các hoạt động giao thông trên các tuyến đường cao tốc, đường quốc lộ, quản lý giám sát các hoạt động xe khách qua camera hành trình, điều tiết giảm ùn tắc đảm bảo an toàn giao thông, quản lý bến bãi, kho hàng.

Kết quả của các hoạt động giám sát, điều phối bằng các thiết bị giám sát hình ảnh đã giúp tăng cường đáng kể công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục Đường bộ đang triển khai nhiều hoạt động liên quan đến các thiết bị mới giám sát trong giao thông như: hoạt động giám sát trạm thu phí, giám sát trạm cân kiểm soát tải trọng xe, giám sát xử lý các vi phạm trên đường bộ và các hoạt động khác.

Mặt khác, trong thời gian vừa qua Tổng cục đã triển khai công nghệ giám sát các biển số xe trước và sau, xử lý vi phạm trong kiểm soát tải trọng xe..., đồng thời nhiều nhà đầu tư BOT đang băn khoăn về sử dụng thiết bị giám sát nào để đảm bảo tính chính xác trong điều kiện thời tiết của Việt Nam còn rất khắc nghiệt.

“Chúng tôi kỳ vọng Tập đoàn Panasonic sẽ giới thiệu các công nghệ mới, tiên tiến để các doanh nghiệp, các nhà quản lý giao thông có thêm nhiều lựa chọn để áp dụng nhằm đem lại hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông cao hơn nữa”, bà Hiền cho biết.

Cụ thể, Tập đoàn Panasonic đã giới thiệu một số công nghệ nổi bật trong buổi hội thảo bao gồm: Camera chuyên dụng trong điều kiện khắc nghiệt, Hệ thống camera Made in Japan, Hệ thống hội nghị truyền hình, Switch PoE chuyên dụng, Hệ thống phát hiện và xử phạt vi phạm giao thông bằng hình ảnh…

Công nghệ giám sát bằng hình ảnh của Panasonic giúp xác định chủ thể quan sát tốt hơn, giám sát tin cậy ngay cả trong các điều kiện khắc nghiệt, trong môi trường có độ phân giải cao và trong phạm vị rộng, hình ảnh chất lượng cao cả ở trung tâm và rìa của khung hình và rõ ràng ngay cả khi phóng to, điều đặc là công nghệ giám sát bằng hình ảnh này còn tự động phát hiện chuyển động đáng ngờ, phản ứng ngay lập tức với các tình huống có vấn đề, tự động nhận diện khuôn mặt, cảnh báo ngay lập tức khi người trong danh sách đen xuất hiện với hệ thống xử lý 5.000.000 khuôn mặt trong 3 giây.

Đại diện công ty Panasonic cho biết công nghệ giám sát bằng hình ảnh của Panasonic đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cơ bản, dễ dàng lắp đặt và vận hành, chi phí hợp lý.

Thông qua hội nghị này, đại diện Công ty Panasonic đã giới thiệu một giải pháp tối ưu hiện nay đó hệ thống giám sát thông minh phát hiện và xử lý lỗi vi phạm giao thông. Nguồn thông tin từ thiết bị giám sát thông minh cho phép thu thập thông tin về giao thông như vi phạm vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ, truy tìm biển số đen, ngược chiều sai làn, đè vạch, dừng đỗ trái phép, quản lý trạm thu phí, quản lý trạm cân, bãi đỗ dừng xe tự động... từ đây các nhà quản lý giao thông có thể khai thác phục vụ cho việc điều hành và xử lý các vi phạm. Bên cạnh đó, thiết bị giám sát thông minh giúp khai thác phạt nóng cũng như phạt nguội.

Bosch Rexroth giới thiệu Công nghệ Truyền động và Điều khiển tiên tiến
Bosch Rexroth, Bộ phận Truyền động và Điều khiển trực thuộc Bosch Việt Nam, sẽ giới thiệu các giải pháp kỹ thuật và công nghệ tiên tiến tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư