Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Penta - Ocean (Nhật Bản) đề xuất tham gia dự án nạo vét luồng Soài Rạp
Duy Hoàng - 01/04/2018 19:12
 
Ông Junji Katsumura, Giám đốc điều hành Tập đoàn Penta - Ocean (Nhật Bản) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM, bày tỏ mong muốn tham gia dự án nạo vét luồng Soài Rạp.
Luồng Soài Rạp được khai thông sẽ giúp phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM
Luồng Soài Rạp được khai thông sẽ giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM. Ảnh: Internet

Theo đó, Tập đoàn Penta - Ocean đã đăng ký với Thành phố để tham gia thực hiện dự án nạo vét luồng Soài Rạp giai đoạn III, vì đây là luồng hàng hải có vị trí quan trọng đối với TP.HCM. Dự án luồng Soài Rạp đã được Thành phố nạo vét vào năm 2014, nhưng do điều kiện kinh phí có hạn nên chưa triển khai và đến nay mới thực hiện tiếp.

Tại buỏi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đồng ý giao cho Tập đoàn Penta - Ocean tự tổ chức nghiên cứu tiền khả thi, trong đó có nghiên cứu về mặt kỹ thuật và tài chính. Ông Tuyến đề nghị công ty cần lưu ý về yêu cầu sử dụng của tuyến hàng hải trong khu vực cũng như điều kiện môi trường tự nhiên để không ảnh hưởng đến thoát nước.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cũng giao Sở Giao thông - Vận tải và các sở, ngành liên quan phối hợp với Tập đoàn Penta - Ocean để có đề xuất cụ thể hơn cho UBND Thành phố về dự án này. UBND Thành phố sẽ có văn bản chính thức sau khi hai bên đã thống nhất. 

Ông Junji Katsumura cho biết, Tập đoàn Penta - Ocean đã làm việc với Ngân hàng quốc tế Nhật Bản để thu xếp vốn và thành lập liên doanh với công ty Hà Lan để thực hiện dự án này với tổng kinh phí là 260 triệu USD. Ông Junji Katsumura khẳng định Tập đoàn Penta - Ocean sẽ triển khai ngay dự án này khi được Thành phố chấp thuận.  

Tạm dừng Dự án nạo vét, thiết lập khu neo đậu chuyển tải Soài Rạp
Dự án nạo vét, thiết lập khu neo đậu chuyển tải, tránh trú bão, chờ đợi vào các bến cảng trên sông Soài Rạp (dự án Soài Rạp) bị dừng do nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư