Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Phá kỷ lục Olympic, Xuân Vinh nhận “mưa tiền thưởng”
Tiến Đạt (Dân trí) - 07/08/2016 16:37
 
Kỷ lục tiền thưởng với thành tích huy chương của VĐV Việt Nam chắc chắn sẽ được Hoàng Xuân Vinh phá vỡ. Cho đến hiện tại, số tiền thưởng nóng cho anh đã lên tới hơn 3 tỷ đồng và sẽ còn tăng lên khi nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân muốn có những phần thưởng dành tặng cho xạ thủ Quân đội.

 Xuân Vinh nhận khá nhiều tiền thưởng sau tấm HCV Olympic 2016
Xuân Vinh nhận khá nhiều tiền thưởng sau tấm HCV Olympic 2016

Theo quy định của Tổng cục TDTT thì một VĐV giành được HCV Olympic sẽ nhận được 160 triệu đồng, ngoài ra việc lập kỷ lục cũng sẽ giúp VĐV ấy có thêm 60 triệu đồng tiền thưởng nữa. Ngay tại Brazil sau khi Hoàng Xuân Vinh giành HCV, lãnh đạo của Bộ Văn Hóa, Thể Thao, Du Lịch đã thưởng nóng cho anh số tiền 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây chỉ là những phần thưởng “cứng” của Xuân Vinh. Tính đến lúc này đã có 5 doanh nghiệp hứa thưởng cho Hoàng Xuân Vinh tổng số tiền lên tới 3 tỷ đồng, trong đó có 2 doanh nghiệp đã hứa thưởng từ trước lễ xuất quân. 3 doanh nghiệp còn lại có một doanh nghiệp Hàn Quốc sẵn sàng trao thưởng số tiền 1,2 tỷ đồng.

Cụ thể, trước giờ lên đường sang Rio tranh tài, một công ty Hàn Quốc treo thưởng 50.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) cho tấm huy chương Vàng Olympic đối với riêng bộ môn bắn súng. Công ty cổ phần đầu tư thể thao cũng hứa thưởng 1 tỷ đồng cho VĐV giành HCV tại Thế vận hội Rio 2016. Còn một tập đoàn thể thao trong nước đề ra mức 500 triệu đồng nếu VĐV đoạt HCV.

Ngoài ra, một thương hiệu đồng hồ cũng treo thưởng 100 triệu đồng cho bất cứ xạ thủ Việt Nam nào giành được huy chương Olympic.

Mới nhất, Trung Ương Đoàn cùng các doanh nghiệp quyết định tặng 2000 USD cho Xuân Vinh, 1000 USD cho HLV Nguyễn Thị Nhung.

Chắc chắn con số này còn cao hơn rất nhiều, bởi đơn vị chủ quản của Xuân Vinh là Quân đội có tiếng là thưởng đậm cho các VĐV đạt thành tích cao.

 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng, phá kỷ lục Olympic tại Brazil
Xạ thủ quân đội giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành HC vàng tại Olympic, khi chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư