Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Phạm Băng Băng bị điều tra trốn thuế
Như Anh (vnexpress) - 04/06/2018 11:55
 
Diễn viên cho biết sẽ tích cực phối hợp cơ quan chức năng Trung Quốc để làm rõ sự việc.
Diễn viên Phạm Băng Băng.

Theo đài CCTV (Trung Quốc), tổng cục thuế nước này gần đây điều tra tình trạng trốn thuế của những người làm trong lĩnh vực giải trí. Phạm Băng Băng nằm trong số đó. Cơ quan thuế tỉnh Giang Tô bắt đầu xem xét giấy tờ liên quan tới thuế của công ty Phạm Băng Băng ở Vô Tích (thuộc tỉnh này).

Hôm 3/6, đại diện Phạm Băng Băng ra thông cáo cho biết nữ diễn viên sẽ tích cực phối hợp cơ quan chức năng để mau chóng làm rõ sự việc, hóa giải nghi vấn của khán giả. "Nộp thuế theo quy định là nghĩa vụ của mọi diễn viên. Công ty của Phạm Băng Băng chưa từng tìm cách trốn thuế", quản lý của người đẹp 37 tuổi khẳng định.

Tình trạng gian lận, trốn thuế trong giới giải trí gây xôn xao dư luận Trung Quốc từ cuối tháng 5, khi nhà sản xuất chương trình truyền hình Thôi Vĩnh Nguyên đăng trên trang cá nhân loạt bài về vấn đề này. Theo anh, các nghệ sĩ và công ty sản xuất thường ký "hợp đồng âm dương", nghĩa là một hợp đồng trình cơ quan chức năng còn một hợp đồng được giấu kín. Cát-xê diễn viên nhận được trên giấy tờ gửi cơ quan chức năng thường thấp hơn số tiền thực lĩnh của họ. Không chỉ Phạm Băng Băng, nhiều sao hạng A Trung Quốc bị tố cáo dùng phương thức này để trốn thuế.

Trước động thái của cơ quan thuế tỉnh Giang Tô với công ty của Phạm Băng Băng, mới đây Thôi Vĩnh Nguyên đính chính phát ngôn của mình. Từ chỗ tố cáo người đẹp họ Phạm, anh nói thực ra cô không dính líu tới "hợp đồng âm dương". Anh xin lỗi vì gây phiền toái cho cô. Tuy nhiên, Thôi Vĩnh Nguyên khẳng định tình trạng gian lận thuế trong giới giải trí xảy ra tràn lan, anh mong cơ quan chức năng làm rõ sự việc vì số tiền thất thoát là con số khổng lồ.


 

Phạm Băng Băng như thiên nga trên thảm đỏ Cannes
Ngôi sao Hoa ngữ cùng đoàn phim '355' tham dự khai mạc Liên hoan phim tại Pháp chiều 8/5 (giờ địa phương).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư