Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Phần thưởng lớn đang tìm Fintech Việt
Thu Trang - 14/03/2017 09:18
 
Chương trình The FinLab Cycle 2 do Ngân hàng UOB, The FinLab và SG Innovative sắp tổ chức tới đây sẽ giúp các FinTech startups có thể nắm bắt được xu hướng công nghệ FinTech toàn cầu, mở rộng mạng lưới kết nối thông qua các hoạt động tư vấn và đào tạo từ các chuyên gia trong ngành tài chính và kinh doanh.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

The Finlab Cycle 2 là chương trình nhằm hỗ trợ các FinTech startups dễ dàng tiếp cận với các cuộc chơi lớn, giúp họ có thể nắm bắt được xu hướng công nghệ FinTech toàn cầu thông qua các hoạt động tư vấn và đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu của ngành tài chính và kinh doanh - một trong những lợi thế mà các startups không dễ có được. Ngoài ra, điều quan trọng nhất vẫn chính là mạng lưới kết nối toàn cầu mà Ngân hàng UOB và The FinLab có thể đem lại cho các startups. 

Viêc tham dự vào chương trình The FinLab Cycle 2 với nguồn vốn đầu tư lên đến 30.000 SGD và các hỗ trợ đặc biệt khác chắc chắn sẽ là đòn bẩy giúp các FinTech startups có thể dễ dàng tiến xa hơn trên con đường của mình.

Ông Felix Tan Giám đốc điều hành The FinLab tại Singapore tin rằng, Việt Nam là môi trường thuận lợi giúp các startups có thể phát triển và vươn xa hơn đến các nước trong khu vực.

Cảm thấy lạc quan về tính khả thi của các startups Việt trong thời gian tới, tuy nhiên ông Felix Tan cũng lo ngại: “Các bạn startups cần cân nhắc đầu tư nghiêm túc vào chiến lược tiếp thị sản phẩm, cách thức để xây dựng thương hiệu của các bạn trong lòng khách hàng. Bạn sẽ phải tốn khá nhiều chi phí để đầu tư cho việc này đấy. Với tình hình hiện nay, thị trường sẽ tự nhiên quyết định ai sống ai chết thôi. Những ai sống sót sẽ có cơ hội vươn lên hơn nữa trong tương lai.”

Vừa qua, một trong những chương trình được mong đợi nhất dành cho cộng đồng FinTech startups Việt “Propelling your startup dreams – Đòn bẩy cho giấc mơ khởi nghiệp” do Ngân hàng UOB và The FinLab phối hợp tổ chức đánh dấu những khởi đầu cực kỳ khởi sắc cho cộng đồng khởi nghiệp và thị trường FinTech Việt Nam. Ngoài những ông lớn đã và đang chiếm lĩnh thị trường, Việt Nam hiện đang nổi lên những cái tên khá thành công trong lĩnh vực này như Money Lover, BankGo hay F88… tạo được điểm nhấn thật sự trong tâm trí người tiêu dùng.

FinTech thường được dùng để chỉ các công ty cung cấp giải pháp công nghệ trong lĩnh vực tài chính bao gồm thanh toán, chuyển tiền, vay nợ, gây quỹ, quản lý tài sản, bảo hiểm.

Lợi thế của các công ty Fintech nằm ở việc áp dụng công nghệ để đổi mới, hiện đại hóa các kênh bán hàng và gia tăng sự thuận tiện, khả năng tiếp cận dịch vụ cũng như tạo ra các sản phẩm tùy chỉnh phù hợp hơn cho khách hàng..

8 ứng dụng Việt lọt top ứng dụng fintech Đông Nam Á
Diễn đàn thông tin công nghệ TechSauce Thailand vừa đưa ra báo cáo thường niên “Top 75 công ty fintech (startup về lĩnh vực tài chính –pv) tiêu biểu khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư