Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Pháp vs Nigeria: Gà trống lam mổ chết Đại bàng xanh?
Nhất Ngang - 30/06/2014 06:35
 
Đã rất lâu rồi, NHM mới được chứng kiến một tuyển Pháp kiêu hãnh đến vậy. Với phong độ cao như hiện tại, trong trận đấu lúc 23h ngày 30/6, Gà trống thành Gaulois sẽ "ăn thịt" Đại bàng xanh để tiếp bước vào vòng tứ kết World Cup 2014.
TIN LIÊN QUAN

Đội hình dự kiến

Pháp: 1-Hugo Lloris, 2-Mathieu Debuchy, 4-Raphael Varane, 5-Mamadou Sakho, 3-Patrice Evra; 6-Yohan Cabaye; 8-Mathieu Valbuena, 14-Blaise Matuidi, 18-Moussa Sissoko; 10-Karim Benzema, 9-Olivier Giroud.

Nigeria: 1-Vincent Enyeama; 5-Efe Ambrose, 13-Juwon Oshaniwa, 22-Kenneth Omeruo, 2-Joseph Yobo; 10-John Obi Mikel, 17-Ogenyi Onazi, 7-Ahmed Musa; 8-Peter Odemwingie, 9-Emmanuel Emenike, 20-Michael Uchebo.

Thông tin lực lượng

Pháp: Patrict Evra, Debuchy, Varane, Valbuena và Cabaye sẽ trở lại đội hình xuất phát sau án treo giò cũng như được nghỉ ngơi ở trận đấu với Ecuador. Trong khi đó Mamadou Sakho đang có vấn đề với chân thương đùi nên khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Deschamps phải quyết định sử dụng Griezmann hoặc Giroud để đá bên trái của hàng công cùng với Benzema và Valbuena.

Nigeria: Michael Babatunde bở lỡ trận đấu này sau khi bị gãy tay trong thất bại trước Argentina và Nigeria sẽ phải hi sinh một cầu thủ tấn công của mình để đảm bảo cho sự chắc chắn ở giữa sân.

- Victor Moses cũng vắng mặt ở trận đấu trước bởi chấn thương nhưng có thể sẽ trở lại ở trận này trong khi Godfre Oboabona có thể thay thế Yobo ở hàng phòng ngự.

Thống kê phong độ

Trong những lần tham gia các kỳ World Cup gần đây, Pháp giành được 5 chiến thắng, 1 hòa và để thua 3 trận. Ở trận đấu gần nhất tại Wrold Cup 2014, họ đánh bại Thụy Sĩ trong một trận cầu mãn nhãn kết thúc với tỷ số 2-5.

Về phía Nigeria, họ có thành tích thắng 1, hòa 3 và để thua 5 trận trong những lần tham dự World Cup gần nhất. Trận thắng duy nhất của họ chính là chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Bosina tại lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2014 mới đây. Ở trận đấu gần nhất, họ để thua Argentina với tỷ số sát nút 2-3.

Lịch sử đối đầu

Tỉ lệ cược Pháp - Nigeria

Nhận định trận đấu

Pháp bước vào vòng 1/16 với vị trí nhất bảng E, ghi được 8 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Trong khi đó, Nigeria chật vật vượt qua vòng bảng với 4 điểm, ghi 3 bàn và cũng để thủng lưới 3 bàn. 

Về phía tuyển Pháp, đã từ rất lâu kể từ World Cup 1998, những chú gà trống Goulois mới thể hiện được một lối chơi quyến rũ đến như vậy. Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, Pháp là đội không được đánh giá cao. Tuy nhiên, sau phần phô diễn sức mạnh vô cùng ấn tượng tại vòng bảng, Pháp đã khiến tất cả phải nghĩ lại.

Hàng tiền vệ có sức chiến đấu cao với bộ 3 Pogba - Matuidi - Cabaye sẽ là mấu chốt cho sức mạnh của tuyển Pháp. Trong khi Matuidi cùng Cabaye sẽ làm nhiệm vụ "dọn dẹp" khu trung tuyến, thì Pogba đang dần trở thành một Pirlo của tuyển Pháp. Sức sáng tạo tuyệt với của Pogba sẽ là sự hỗ trợ tuyệt với cho hai khẩu "thần công" Benzema và Valbuena.

  Pháp vs Nigeria: Gà trống lam mổ chết Đại bàng xanh?  
  Gà trống thành Gaulois sẽ "ăn thịt" Đại bàng xanh để tiếp bước vào vòng tứ kết World Cup 2014?  

Ở bên kia chiến tuyến, Nigeria không sở hữu nhiều cầu thủ tiếng tăm, nhưng họ có thứ vũ khí cực kỳ lợi hại là nền tảng thể lực sung mãn, cùng với đó là lối chơi đầy sức mạnh đặc trưng của những đội bóng châu Phi. Và quả thật, chính nền tảng thể lực đã giúp Nigeria vượt qua được vòng đấu bảng với một chút may mắn và không thực sự ấn tượng.

Trong 1 lần duy nhất đối đầu giữa hai đội vào năm 2009, Pháp đã để thua Nigeria 0-1, tuy nhiên đó chỉ là một trân đấu giao hữu.

Có một thông tin hết sức đáng lưu ý, đó là vấn đề thời gian thi đấu của trận đấu này. Theo đó, Pháp sẽ gặp bất lợi rất lớn khi trận đấu diễn ra vào buổi trưa tại Brazil (23h Việt Nam). Đây được xem là một trong những lý do chính dẫn đến thất bại của những ông lớn Châu Âu như Tây Ban Nha, Anh, Ý tại World Cup lần này. Tại vòng bảng, Pháp đều được thi đấu vào buổi chiều nên đã giữ được sức nhiều hơn.

Với lợi thế thể lực sung mãn, cùng với đó là sự giúp sức từ thời tiết, Nigeria sẽ có cơ hội gây được bất ngờ trước các cầu thủ Pháp.

Dự đoán kết quả: Pháp 2 - 0 Nigeria

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư