Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phạt 2 công ty đa cấp tổng cộng hơn 800 triệu đồng
Hà Thanh (KTĐT Online) - 28/07/2016 11:15
 
Những doanh nghiệp đa cấp bị xử phạt lần này là Japan Life Việt Nam và Absonutrix Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), đơn vị này vừa tiến hành xử phạt đối với Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam và Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam do vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Cụ thể, Japan Life Việt Nam bị phạt hành chính với số tiền 410 triệu đồng. Công ty này bị phát hiện không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp.

Bên cạnh đó còn có các vi phạm như: Đưa thông tin sai lệch về công dụng của hàng hóa; Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ công bố công khai tại trụ sở và cung cấp cho người có dự định tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp các thông tin, tài liệu theo quy định của pháp luật; Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/ mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp.

Còn trường hợp Absonutrix Việt Nam bị xử phạt số tiền 460 triệu đồng. Bên cạnh các lỗi tương tự như trường hợp của Japan Life Việt Nam, DN đa cấp này còn bị phát hiện ra đã không khấu trừ tiền thuế thu nhập cá nhân của người tham gia bán hàng đa cấp để nộp vào ngân sách nhà nước trước khi chi trả hoa hồng.

Rút giấy phép, xóa sổ công ty đa cấp Trường Giang Việt Nam
Cục Quản lý cạnh tranh quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty CP Đầu tư và Thương mại Trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư