Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phát động Cuộc thi viết hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam
Thanh Huyền - 01/09/2016 16:50
 
Cuộc thi nhằm tri ân các Thương binh - Liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, vợ, con thương binh, liệt sĩ, biểu dương động viên các gương sáng trong hoạt động nghĩa tình.

Chiều 1/9, tại Hà Nội, Cuộc thi viết hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2017) đã chính thức được phát động.

.
Anh hùng LLVTND Phan Văn Quý, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương (ngoài cùng bên trái), Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam (đứng giữa) và Nhà báo Duy Tường, Tổng Biên tập Báo CCB Việt Nam (ngoài cùng bên phải) ký kết hợp tác tổ chức Chương trình "Sâu nặng ân tình"

Đây là một trong các hoạt động của Chương trình “Sâu nặng ân tình” do CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và Báo Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức. Được thực hiện từ hôm nay (1/9/2016) đến trung tuần tháng 7/2017, Chương trình “Sâu nặng ân tình” gồm 3 nội dung chính là: (1) Cuộc thi viết hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam, (2) Thăm hỏi các gia đình Liệt sĩ gặp nhiều khó khăn tại một số địa phương và (3) Tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Sâu nặng ân tình” và tổng kết Cuộc thi viết hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam.

Đối với Cuộc thi viết hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam, cuộc thi nhằm tri ân các Thương binh - Liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, vợ, con thương binh, liệt sĩ, biểu dương động viên các gương sáng trong hoạt động nghĩa tình. Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ chọn, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu nhất trong Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tri ân Thương binh - Liệt sĩ’ và tổng kết cuộc thi, nhằm phổ biến những kinh nghiệm hay, những biện pháp tốt và những vấn đề đang đặt ra đối với công tác đền ơn đáp nghĩa.

Ban tổ chức cho biết, hai chủ đề chính của cuộc thi năm nay là (1) Viết về gương chiến đấu, hy sinh của các Thương binh, Liệt sĩ và (2) Viết về những tấm gương tiêu biểu Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ, vợ, con liệt sĩ; những gương tiêu biểu trong hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Thời hạn nộp bài là từ nay đến 30/4/2017.

Với mỗi chủ đề, Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng riêng, trong đó mỗi giải Nhất có trị giá 15 triệu đồng. Hội đồng tuyển chọn và Ban giám khảo là các nhà văn, nhà báo có trình độ, kinh nghiệm. Lễ trao giải cho các tác phẩm và tôn vinh những gương điển hình sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào trung tuần tháng 7/2017 nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Toàn bộ Chương trình do CTCP Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific Corporation) tài trợ với tổng kinh phí dự kiến là 1,5 tỷ đồng.

Đối tượng dự thi

Tất cả các công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong nước và ngoài nước; các cây bút chuyên và không chuyên trên mọi miền đất nước.

Một tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi.

Đặc biệt khuyến khích các tác giả là đồng đội, đồng chí, bạn bè... từng sống, chiến đấu với thương binh - liệt sĩ.

Thể loại tác phẩm dự thi

Bút ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép.

Ưu tiên cao nhất cho những bài viết có tính phát hiện cao, nhân vật được phát hiện gây ấn tượng, có tầm ảnh hưởng xã hội sâu rộng.
Một bài báo viết không quá 2.000 từ và có ảnh minh họa.

Nhân vật trong bài viết phải là “người thật, việc thật”, có địa chỉ rõ ràng.

Bài viết chưa được đăng tải hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm các loại.

Những tác phẩm có chất lượng tốt được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Cựu chiến binh Việt Nam và được trả nhuận bút theo quy định hiện hành và được đưa vào chấm, xét trao giải, chọn in thành sách…

Thời hạn nhận bài: Từ 1/9/2016 đến hết ngày 30/4/2017 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển Email)

Bài viết xin gửi về:

Tòa soạn báo Cựu chiến binh Việt Nam

Địa chỉ: Số 34 Lý Nam Đế, Hà Nội

Điện thoại: (04)38234410 - 38435572 * FAX (04)37471698

Email: [email protected]

Tác giả có tác phẩm dự thi phải nêu rõ họ tên, tuổi, địa chỉ nơi cư trú, số điện thoại hoặc Email (nếu có). Bài đánh máy, nếu không có điều kiện thì viết tay, nhưng chỉ viết trên một mặt tờ giấy, ngoài phong bì ghi rõ: Bài dự thi “Sâu nặng ân tình”. Đồng thời có thể gửi Email về Tòa sọan để thuận tiện hơn cho Ban Tổ chức lưu giữ, đăng báo…

Nhật Bản tài trợ 1,5 triệu Yên cho Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung
Chiều 9/5, tại Hà Nội, Tổ chức Hỗ trợ phát triển công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam của Nhật Bản đã trao tài trợ 1,5 triệu Yên cho Quỹ Hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư