Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phạt hai doanh nghiệp FDI vi phạm quy định môi trường
Nguyên Đức - 18/04/2013 11:18
 
Đó là Flexcom (Hàn Quốc) và Tabuchi Electric (Nhật Bản), hoạt động tại Bắc Ninh.
TIN LIÊN QUAN
Công ty TNHH Flexcom Việt Nam (Hàn Quốc). Ảnh: Internet

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định về việc phạt hành chính Công ty TNHH Flexcom Việt Nam (Hàn Quốc) 125 triệu đồng và Công ty TNHH Việt Nam Tabuchi Electric (Nhật Bản) 50 triệu đồng vì có những vi phạm liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường.

Cụ thể, Công ty Tabuchi Electric đã thực hiện không đúng, không đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Còn Công ty Flexcom đã không bố trí nơi an toàn để lưu giữ tạm thời chất thải nguy hại.

Cả hai công ty này, trong vòng 10 ngày, kể từ khi UBND tỉnh Bắc Ninh ra quyết định (ngày 15/4), phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Nếu quá thời hạn trên mà cố tình không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thực hiện theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, cả hai công ty đều có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với Quyết định xử phạt vi phạm hành chính này theo quy định của pháp luật.

Flexcom là công ty 100% vốn Hàn Quốc, có nhà máy tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Flexcom Vina chuyên sản xuất bảng mạch điện tử dạng dẻo dùng trong điện thoại di động, tivi LCD, laptop, PC… Công ty này là một trong những đối tác của các hãng điện tử hàng đầu thế giới như Samsung, Sharp, LG, Casio, Thales, Hosiden…

Còn Tabuchi Electric là công ty 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất các thiết bị điện, điện tử, đặc biệt là máy biến áp cao tần. Sản phẩm của Công ty chuyên dùng để xuất khẩu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư