Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phát hiện hơn 100kg nghi sừng tê giác vận chuyển qua đường hàng không
Tiến Dũng (Infonet) - 15/03/2017 08:14
 
Lực lượng hải quan tiến hành soi chiếu hai kiện hành lý và vali cũng như cân bằng cân điện tử, bước đầu xác định 1 valy có trọng lượng 57,1kg và valy còn lại có trọng lượng 60,84kg cả bì, nghi sừng động vật là tê giác.

Theo Cục Hải quan TP Hà Nội, lực lượng hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan phát hiện bắt giữ vụ vận chuyển qua đường hàng không từ châu Phi vào nội địa hơn 100kg sừng động vật nghi là tê giác.

Valy các cơ quan chức năng phát hiện nghi sừng tê giác.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 14/3, hai lực lượng hải quan nói trên trong quá trình kiểm tra hải quan đã phát hiện nhiều nghi vấn từ hai kiện hành lý và vali nhập khẩu có số thẻ 3706KQ002462 và 3706KQ002486, trên chuyến bay KQ 870 ngày 14/03/2017 đi từ Narobi - Kenya đến Nội Bài, trên thẻ hành lý không có tên người nhận, không thể hiện trọng lượng.

Khi tiến hành soi chiếu hai kiện hành lý và vali nói trên, cũng như cân bằng cân điện tử, lực lượng hải quan bước đầu xác định 1 va ly có trọng lượng 57,1kg và 1 valy trọng lượng 60,84kg cả bì.

Lực lượng chức năng tiến hành cân số hàng này.

Theo Cục Hải quan thành phố Hà Nội, qua soi chiếu sơ bộ thì hàng hóa nhập khẩu nghi là các sản phẩm từ động vật hoang dã, cụ thể là sừng tê giác. Ngay sau đó, cơ quan hải quan đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, đồng thời tổ chức đem mẫu hàng hóa giám định tại Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật – Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam.

Chiếc valy nghi chứa sừng tê giác.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra 2 kiện hành lý nói trên.

Ngà voi, sừng tê giác bị thổi phồng tác dụng để trục lợi
Mặc dù các cơ quan nghiên cứu đã khẳng định sừng tê giác và ngà voi có cấu tạo không khác gì… móng tay, song nhiều người vẫn tin vào lời đồn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư