Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phát hiện súng dạng bút giấu trong hành lý ở Tân Sơn Nhất
PV (GTVT) - 06/09/2017 09:12
 
An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất vừa phát hiện súng dạng bút giấu tinh vi trong hành lý xách tay.
sg1d0_co-gai-nhiet-tinh-khoe-do-choi-thanh-ke-giet
An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất vừa phát hiện súng dạng bút giấu tinh vi trong hành lý xách tay (Ảnh minh hoạ)

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, 6 giờ sáng nay, (5/9), lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện khách giấu súng trong hành lý xách tay.

Cụ thể, tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu ga đi quốc nội, lực lượng kiểm soát an ninh đã phát hiện một bút súng (súng có dạng hình cây bút) trong hành lý xách tay của hành khách T.A, quốc tịch Việt Nam. Được biết, hành khách này dự định bay chuyến bay VJ122 từ Sài Gòn đi Hà Nội.

Đáng nói, đối tượng đã tháo rời từng bộ phận của bút súng thành 3 phần gồm: 1 ống kim loại hình trụ màu trắng bạc dài khoảng 15cm, 1 ống giảm thanh bằng kim loại màu đen dài khoảng 20cm, đường kính khoảng 3cm (Bushnell HW100) và 1 ống nối kim loại màu xám bạc dài khoảng 7cm. Tất cả các bộ phận này được ngụy trang rất tinh vi, giấu kín rải rác xen lẫn với nhiều đồ vật trong hành lý nhằm đánh lạc hướng sự nghi ngờ, phán đoán để qua mặt lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.

Được biết, súng bút tự chế có cấu tạo đơn giản, gọn, dễ tháo rời tuy nhiên khi các vật liệu được ráp lại với nhau có sẽ tạo thành vũ khí có tính năng như súng quân dụng với tầm sát thương cao. Hiện Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã bàn giao vụ việc cho cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ.

Mẹo giúp tránh mất đồ trong hành lý khi đi máy bay
Mặc dù đã có những khuyến cáo từ phía các hãng hàng không, tuy nhiên, tình trạng khách đi máy bay lục lọi và trộm tài sản, tiền trong hành lý xách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư