Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phê duyệt cổ phần hóa Công ty Nông nghiệp Sông Con
Thành Nguyễn - 29/06/2017 10:59
 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đồng ý phương án sắp xếp Công ty TNHH một thành viên Nông nghiệp Sông Con theo hình thức chuyển thành công ty cổ phần, Nhà nước không nắm giữ cổ phần chi phối.
Dây chuyền chế biến mủ cao su của Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Sông Con (Ảnh: Báo Nghệ an)
Dây chuyền chế biến mủ cao su của Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Sông Con (Ảnh: Báo Nghệ an)

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An có trách nhiệm xác định tỷ lệ vốn Nhà nước cần nắm giữ khi cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên Nông nghiệp Sông Con theo quy định tại Nghị định số 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp và tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, phê duyệt Phương án cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên Nông nghiệp Sông Con theo thẩm quyền và khẩn trương triển khai các bước cổ phần hóa theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Phê duyệt phương án sử dụng đất của Công ty theo quy định; đồng thời chỉ đạo Công ty phải sử dụng đất đúng mục đích, khi thay đổi mục đích sử dụng đất phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt phù hợp với quy hoạch được duyệt của tỉnh và quy định của pháp luật. Đối với diện tích đất giao về địa phương phải lập kế hoạch, quy hoạch để quản lý sử dụng theo đúng quy định của Nghị định 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp.

Kéo dài thời hạn thanh tra cổ phần hóa cảng Quy Nhơn thêm 15 ngày
Thanh tra Chính phủ cần thêm 15 ngày để làm việc với các cơ quản lý nhà nước và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư