Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phê duyệt dự án quy hoạch phát triển điện gió Việt Nam
Uyên Linh - 05/09/2014 07:42
 
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt danh mục Dự án "Quy hoạch phát triển điện gió Việt Nam" thực hiện trong thời gian từ 2014-2018.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sóc Trăng kêu gọi đầu tư vào 13 dự án điện gió
Giá bán điện gió ở Việt Nam "thấp nhất thế giới"
Siêu dự án năng lượng dồn dập vào Bình Thuận
Đầu tư điện gió chưa thật hấp dẫn
Giá điện gió cao vì chi phí lớn
  điện gió  
  Dự án  sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức của Chính phủ Đức  

Dự án được thực hiện trong 4 năm, từ năm 2014 đến năm 2018 với tổng mức đầu tư cho dự án lên tới 3,7 triệu Euro và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức của Chính phủ Đức.

Trong số đó, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Đức là 3,6 triệu Euro thông qua Ngân hàng Tái thiết Đức - KfW, vốn đối ứng của phía Việt Nam 100.000 Euro do Bộ Công Thương thu xếp trong ngân sách hàng năm.

Mục tiêu chính của Dự án "Quy hoạch phát triển điện gió Việt Nam" nhằm hỗ trợ phát triển công nghệ điện gió và khai thác tiềm năng năng lượng gió; xây dựng cơ sở dữ liệu, quy hoạch nguồn năng lượng gió cấp địa phương và quốc gia; nâng cao năng lực các cấp, các ngành trong xây dựng, quản lý quy hoạch và đầu tư phát triển điện gió.

Dự án điện gió: Sôi động đăng ký, chấp chới triển khai Dự án điện gió: Sôi động đăng ký, chấp chới triển khai

() Trước hiện trang, đa phần các dự án điện gió tại "Thủ phủ điện gió" Ninh Thuận chậm triển khai, UBND tỉnh này đã yêu cầu không giới thiệu, kêu gọi đầu tư các khu vực có tiềm năng phát triển điện gió, nhưng chưa có trong quy hoạch phát triển điện gió đã được quy hoạch.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư