Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phiên 18/2: Tiền ào ào đổ vào chứng khoán
Thanh Thuý - 18/02/2014 16:56
 
Phiên giao dịch chiều 18/2 đã chứng kiến sự bùng nổ cả điểm số lẫn thanh khoản trên cả hai sàn. Không chỉ nhóm cổ phiếu bluechip bật tăng mạnh, nhiều mã cổ phiếu đầu cơ vừa và nhỏ cũng đua nhau đọ sắc tím. 

Nếu phiên giao dịch sáng còn chút thận trọng và áp lực chốt lời thì sang phiên chiều, lực cầu tăng mạnh, dòng tiền ồ ạt đổ vào thị trường giúp các mã tăng điểm mạnh. Lực cản từ nhóm cổ phiếu bluechip đã biến mất và thay vào đó là động lực kéo chỉ số VN-Index bật tăng mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 4,36 điểm (+0,76%) lên 574,56 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 160,28 triệu đơn vị, trị giá 2.463,67 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 5,51 triệu đơn vị, trị giá 177,89 tỷ đồng với sự góp công chủ yếu của VNM và OGC.

Nếu phiên sáng trong nhóm VN30 số mã tăng giảm xấp xỉ ngang nhau thì sang phiên chiều có tới 22 mã tăng trong khi chỉ còn 3 mã giao dịch dưới mốc tham chiếu gồm EIB, HSG và MSN. Chỉ số VN30-Index tăng 6,8 điểm (+1,06%) lên 645,6 điểm. Thanh khoản trong nhóm cổ phiếu này cũng chiếm hơn 50% tổng giá trị giao dịch đạt 1.259,53 tỷ đồng.

Dòng tiền đổ vào cổ phiếu HAG đã giảm nhiệt đáng kể so với phiên hôm qua. Thiếu lực đỡ từ khối nội và khối ngoại khiến HAG chỉ xoay quanh mốc tham chiếu và chốt phiên đứng nguyên ở mức giá này với khối lượng khớp giảm mạnh đạt 3,44 triệu đơn vị.

Phiên 18/2: Tiền ào ào đổ vào chứng khoán

Thay vào đó là ngôi sao mới nổi IJC. Cổ phiếu của CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (IJC) đã tạo sự chú ý ngay từ cuối phiên sáng bởi mức tăng hơn 3% trong khi hầu hết các bluechip đang giảm điểm. Sang phiên chiều, lực cầu IJC được củng cố mạnh lên đã kéo cổ phiếu này lên chạm trần với mức tăng 6,3%. Khối lượng khớp lệnh của IJC cũng khá cao với hơn 4,96 triệu đơn vị.

Với công bố tích cực về kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2013 đạt 18.377 tỷ đồng doanh thu, tăng 132% so với năm trước đó và vượt 51% kế hoạch cả năm; lợi nhuận sau thuế đạt 7.125 tỷ đồng, tăng 286% năm trước đã giúp VIC tăng mạnh trong phiên hôm nay lên 78.000 đồng/CP.

Nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn là điểm sáng trong phiên chiều. Hầu hết các mã tăng trần trên sàn HOSE đều thuộc về nhóm cổ phiếu này. Bên cạnh những mã tăng trần trong phiên sáng như DIC, QCG, PTC, NVT, IDI, HT1, FDC… thị trường còn chứng kiến thêm hàng loạt mã tăng trần khác như DIG, DRH, DTL, DXG, DXV…

Không chỉ đổ vào các mã vừa và nhỏ thông thường, dòng tiền còn đổ mạnh vào các mã đầu cơ tăng nóng một thời như KBC và HQC. Riêng KBC, sự cố hy hữu "lỗi đánh máy" khiến kết quả lợi nhuận tăng vọt so với số công bố trước đó đã khiến cổ phiếu này tăng trần ngay từ cuối phiên sáng, giữ nguyên sắc tím trong phiên chiều.

Người anh em của KBC là ITA dù giá không thay đổi nhiều nhưng vẫn là cổ phiếu có mức thanh khoản cao nhất trên sàn HOSE với khối lượng khớp đạt hơn 11,86 triệu đơn vị.

Một gương mặt không thể cũ hơn Hapaco (HAP) - một trong những cổ phiếu đầu tiên của sàn chứng khoán Việt Nam - trở lại cách tăng quen thuộc. Đại gia Hải Phòng hôm nay tăng trần lên 8.100 đồng/CP với hơn 2 triệu cổ phiếu khớp lệnh dù chẳng có thông tin gì công bố.

Nhưng nếu theo phong cách cũ, kiểu gì cũng sắp có tin được HAP báo cáo ra thị trường! Trên thực tế thì HAP đã có một chuỗi tăng khá ấn tượng từ đầu tháng 2 này, nhưng để lấy sắc tím quyết liệt như phiên hôm nay thì chưa có.

Tương tự, trên sàn HNX, sự thăng hoa đã lan rộng khắp cả sàn giúp chỉ số HNX-Index tiến tới mốc 81 điểm. Bên cạnh nhóm cổ phiếu dầu khí bật từ phiên sáng, các mã có vốn hóa lớn cùng nhóm chứng khoán cũng tăng mạnh vào phiên chiều.

Chốt phiên giao dịch, HNX-Index tăng 1,4 điểm (+1,76%) lên 81,04 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng nhìn chung vẫn duy trì ở mức cao với tổng khối lượng giao dịch đạt 94,44 triệu đơn vị, trị giá 992,5 tỷ đồng.

Nhóm HNX30 cũng đã hỗ trợ khá tốt cho đà tăng điểm của chỉ số HNX-Index với 20 mã tăng giá và chỉ còn 4 mã dưới mức tham chiếu. Đóng cửa, HNX30-Index tăng 3,66 điểm lên 161,93 điểm. Trong đó, thanh khoản của nhóm cổ phiếu này đã có đóng góp tích cực với tổng giá trị 736,62 tỷ đồng, chiếm 74,2% tổng giá trị giao dịch trên sàn.

Trong đó, SHB tiếp tục được củng cố về giá với mức tăng 5,88% và tạo đột biến với khối lượng khớp lệnh lên đến 15,3 triệu đơn vị.

Mặc dù áp lực xả của các mã SCR, PVX và KLS vẫn khá lớn nhưng lực cầu cũng đã giúp các mã này có bước nhích nhẹ. Trong đó, SCR tăng nhẹ 100 đồng/CP, còn PVX và KLS cũng đã chạm mốc tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng điểm mạnh gồm SHS, VND, BVS, APS, HPC. Trong đó, HPC vẫn nhờ thông tin Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 6 triệu cổ phiếu để tạo sóng và có thời điểm tăng trần.

5 cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/2
Đầu tư lược trích phân tích một số cổ phiếu nhà đầu tư cần quan tâm khi bước vào phiên giao dịch ngày 18/2 của các công ty chứng khoán. ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư