Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phiên 19/2: Tiền vẫn còn nhiều
T.Lê - 19/02/2014 16:37
 
Chứng khoán đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư khi dòng tiền lớn liên tiếp đổ vào thị trường, giúp nhiều mã phi nước đại trong những tuần đầu tiên của năm Giáp Ngọ. 

Có thể nói, đã lâu lắm rồi, thị trường chứng khoán Việt Nam mới có những phiên giao dịch có thanh khoản hơn 3.500 tỷ đồng, kéo dài trong nhiều phiên liên tiếp như 2 tuần qua. Trước đây, khi thị trường có những phiên có thanh khoản mạnh, nhà đầu tư luôn e ngại về ngày T+3, nhưng trong gần 2 tuần nay, nỗi lo đó gần như không được đề cập khi hàng nghìn tỷ đồng luôn túc trực cơ hội để đổ vào chứng khoán.

Đà tăng điểm liên tiếp, cùng với thanh khoản tăng vọt của thị trường khiến nhiều công ty chứng khoán cho rằng, nhiều khả năng thị trường sẽ bị rung lắc mạnh tại ngưỡng kháng cự ngắn hạn 580 điểm trong phiên hôm nay. Đây cũng là mức kháng cự gần nhất mà VN-Index phải vượt qua trước khi hướng đến mốc điểm quan trọng tiếp theo là 590 điểm.

Đúng như dự đoán của các công ty chứng khoán, thị trường đã có những rung lắc trong phiên giao dịch sáng nay khi VN-Index tiếp cận gần mốc 580 điểm. Tuy nhiên, do dòng tiền chờ thời vẫn còn rất lớn, nên nhịp điều chỉnh cũng nhanh chóng kết thúc trong phiên sáng.

Bước sang phiên giao dịch chiều, dòng tiền vẫn ào ào chảy vào thị trường và đich đến ngoài nhím midcap, còn là nhóm bluechip. Đây chính là lý do giúp giới đầu tư và các công ty chứng khoán lạc quan cho rằng, thị trường khó có khả năng bị đánh gục trong ngắn và trung hạn.

Ngoài ra, thị trường còn được tiếp thêm động lực khi có thông tin Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh Thông tư 02 theo hướng giữ nguyên nhóm nợ đối với “những khoản vay tốt”.

Sau thông tin này, nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhất là các ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao như SHB được hưởng lợi và bứt phá tốt, hỗ trợ cho đà tăng của thị trường.

Bên cạnh đó, liên tiếp các thông tin, cũng như những đánh giá tích cực về triển vọng của thị trường bất động sản trong những tuần đầu năm Giáp Ngọ cũng giúp cổ phiếu nhóm ngành này liên tục bứt phá và là điểm đến hấp dẫn cho dòng tiền, cả đầu tư dài hạn và những nhà đầu tư ưa “lướt sóng”.

Kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp, nhất là các “đại gia có thế lực với index” cũng góp công lớn duy trì đà tăng, dù không quá mạnh của thị trường.

Trên HNX, với sự hỗ trợ đắc lực của SHB, VCG, các cổ phiếu chứng khoán, sàn HNX duy trì đà tăng rất tốt và đóng cửa ở mức cao nhất ngày.

Vn-Index

Diễn biến VN-Index trong phiên 19/2 (Nguồn: TVSI)

Kết thúc phiên giao dịch chiều 19/2, VN-Index tăng 3,56 điểm (+0,62%), lên 578,12 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 153,44 triệu đơn vị, giá trị 2.321 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đạt 5,65 triệu đơn vị, giá trị 230,9 tỷ đồng. VN30-Index cũng tăng khá với 4,83 điểm (+0,75%), lên 650,43 điểm.

HNX-Index tăng mạnh với 1,29 điểm cộng thêm (+1,59%), lên 82,33 điểm. Tổng khối lượng khớp đạt 104,4 triệu đơn vị, giá trị 1.060,3 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận 2,78 triệu đơn vị, giá trị 20 tỷ đồng. HNX30-Index tăng 5,01 điểm (+3,09%), lên 166,93 điểm.

Việc GAS lấy lại giá tham chiếu trong đợt ATC giúp VN-Index bỏ bớt lực cản để tăng điểm. Trong khi đó, DIG đáng tiếc khi để mất sắc tím trong đợt khớp cuối cùng.

KBC án binh bất động ở mức giá trần 13.500 đồng/cổ phiếu với giao dịch nhỏ giọt khi không ai ra hàng trong phiên chiều, trong khi FLC cũng lấy lại được đà tăng và leo lên mức giá 11.200 đồng/cổ phiếu lúc chốt phiên.

Phiên giao dịch chiều 19/2: Tiền vẫn còn nhiều

Diễn biến giao dịch cổ phiếu KBC trong 3 tháng qua (Nguồn: HOSE)

Với thanh khoản thị trường liên tục ở mức trên 3.500 tỷ đồng/phiên, giúp các công ty chứng khoán “mở cờ trong bụng”. Nhóm cổ phiếu chứng khoán vì thế cũng được săn đón khá tích cực, từ các mã SSI, HCM, BSI trên HOSE, đến VND, KLS, BVS, CTS, APS… và các mã nhỏ hơn trên HNX đồng loạt tăng giá.

Điều khá đặc biệt, dù mức biến động giá của ITA không lớn, thường chỉ biến động 1 hoặc 2 bước giá so với tham chiếu, nhưng vẫn rất hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư khi dòng tiền liên tục đổ vào đây, giúp ITA là mã có thanh khoản tốt nhất trên HOSE trong nhiều phiên liên tiếp.

Như đã đề cấp ở trên, nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục duy trì đà tăng mạnh của mình và góp phần nhuộm tím một phần của bảng điện tử với nhiều mã tăng trần như HBC, DXG, DRH, PXL, CIG, BCI trên HOSE, hay NDN, NHA, PHC, SHN, TKC, VCG trên HNX.

Với số lãi sau thuế 757,4 tỷ đồng trong năm 2013 vừa được công bố, cùng thông tin sửa lại Thông tư 02, đã giúp cổ phiếu SHB “thăng tiến” liên tục trong các phiên gần đây, nhất là 3 phiên gần đây.

Phiên hôm nay, SHB tiếp tục tăng thêm 500 đồng (+5,88%), lên 9.000 đồng/cổ phiếu với tổng khối lượng khớp đạt 15,84 triệu đơn vị.

VCG tuy để mất giá trần vào những phút cuối, nhưng vẫn giữ được đà tăng mạnh 1.100 đồng (+7,91%), lên 15.000 đồng/cổ phiếu với 8,22 triệu đơn vị được khớp.

PVX và SCR vẫn được khớp khá lớn, trên 9 triệu đơn vị, nhưng biến động giá lại không mấy tích cực khi PVX giảm nhẹ 100 đồng, còn SCR đứng ở mức tham chiếu.

Tuy thị trường đã qua được phiên giao dịch đầy sóng gió hôm nay, nhưng với việc VN-Index chưa thể chinh phục được ngưỡng kháng cự ngắn hạn 580 điểm, vì vậy, khả năng rung lắc trong phiên tiếp theo vẫn còn.

Đầu tư vào cổ phiếu PVX như bắt dao rơi
Cổ phiếu PVX của Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC) đang trở thành một phép thử đối với nhà đầu tư, khi vẫn tiếp tục đốt nóng thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư