Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phiên 25/5: Dòng tiền lan sang cổ phiếu nhỏ
 
Sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp, áp lực chốt lời đã diễn ra trong phiên hôm nay, nhất là ở các mã lớn, tuy nhiên, với tâm lý tự tin đã trở lại, thị trường đã vượt qua thử thách để có phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp.

Áp lực bán ở các mã lớn tiếp tục khiến thị trường chịu rung lắc nhẹ trong phiên chiều. Tuy nhiên, về cuối phiên, nhận thấy tâm lý nhà đầu tư vững vàng, nên bên bán đã có phần rụt tay, qua đó giúp thị trường hồi dần và đóng cửa trong sắc xanh. Đây là phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp của thị trường và lần đầu tiên kể từ sau Tết Nguyên đán, thị trường có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp.

Đóng cửa, VN-Index tăng nhẹ 1,18 điểm (+0,21%), lên 563 điểm với lợi thế đã nghiêng hẳn về sắc xanh khi có 130 mã tăng, trong khi chỉ có 76 mã giảm. Thanh khoản giảm so với 3 phiên cuối tuần trước, nhưng vẫn đứng ở mức trung bình với tổng khối lượng giao dịch đạt 108,2 triệu đồng, giá trị 1.554,69 tỷ đồng và chủ yếu đến từ giao dịch khớp lệnh.

Diễn biến VN-Index phiên ngày 25/5
Diễn biến VN-Index phiên ngày 25/5

HNX-Index cũng có những rung lắc lúc đầu phiên chiều, nhưng về cuối phiên, lực mua tăng mạnh, nhất là đợt ATC đã giúp HNX-Index hồi mạnh trở lại và đóng cửa ở mức cao nhất ngày 80,25 điểm, tăng 0,7 điểm (+0,88%). Sắc xanh cũng chiếm thế áp đảo trên sàn nay với 121 mã tăng so với 74 mã giảm. Thanh khoản cũng giảm nhẹ so với phiên trước, nhưng ở mức trung bình so với tuần trước đó với 46,2 triệu đơn vị được chuyển nhượng, giá trị 519 tỷ đồng.

Diễn biến HNX-Index phiên ngày 25/5
Diễn biến HNX-Index phiên ngày 25/5

Với các mã cổ phiếu, trong khi HAI, VHG hồi phục mạnh trở lại khi đóng cửa tăng lần lượt 3,33%, 4,35%, thì FLC không thể đảo chiều khi đóng cửa giảm 1,92%, xuống 10.200 đồng với 14,65 triệu đơn vị được khớp.

Những nhà đầu tư ưa mạo hiểm vẫn vào OGC giúp mã này có giao dịch rất sôi động, chỉ sau FLC. Kết thúc phiên, OGC được khớp hơn 6,4 triệu đơn vị và đóng cửa ở mức giá sàn 2.400 đồng.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán sau khi chịu rung lắc ở phiên sáng do áp lực chốt lời, đã trở lại một cách mạnh mẽ trong phiên chiều, trong đó HCM đóng cửa tăng 1,66%, lên 30.600 đồng, SSI tăng 1,87%, lên 21.800 đồng. Tuy nhiên, 2 mã nhỏ hơn là AGR và BSI vẫn đóng cửa trong sắc đỏ khi cùng giảm 1 bước giá. Thanh khoản của nhóm này không cao, ngoại trừ SSI (được khớp 4,38 triệu đơn vị).

Trong khi đó, HHS cuối cùng cũng đóng cửa với sắc tím 27.800 đồng với gần 1,37 triệu đơn vị được khớp và còn dư mua giá trần. Sau phiên điều chỉnh trong ngày thị trường bị bán tháo 4/5, đã có chuỗi tăng ấn tượng và tính từ phiên 4/5, HHS đã có mức tăng trên 44%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng chia nửa buồn vui, trong khi BID, CTG, STB tăng nhẹ, thì MBB, VCB, EIB giảm nhẹ, dù có lúc cả MBB và VCB đã đảo chiều thành công.

Ngoài ra, phiên hôm nay nhiều mã khác cũng để lại ấn tượng như GTN, HAR, HVG, một số cổ phiếu thuộc nhóm khoáng sản khi có mức tăng trần với thanh khoản ấn tượng.

Tương tự, trên HNX, các mã có tính đầu cơ cao cũng hồi phục khá tốt, thậm chí SHN, VIX, S99 đóng cửa còn dư mua giá trần, ITQ cũng chỉ còn cách mức trần 2 bước giá. Trong khi KLF tăng 2,82%, lên 7.300 đồng với hơn 9,2 triệu đơn vị được khớp.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giữ xu thế mua ròng chung trong phiên hôm nay, nhưng trái ngược trên 2 sàn. Trong khi trên HOSE, khối này mua ròng 1,86 triệu đơn vị, giá trị 50,56 tỷ đồng, thì trên HNX, sau chuỗi 12 phiên mua ròng liên tiếp, nhà đầu tư ngoại đã bán ròng nhẹ gần 280.000 đơn vị, giá trị bán ròng gần 3,6 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

Như vậy, thị trường đã vượt qua thử thách trong phiên giao dịch đầu tuần mới, điều này cho thấy tâm lý tự tin đã trở lại với nhà đầu tư. Có lẽ sau phiên điều chỉnh hôm nay, nhóm bluechip sẽ trở lại trong các phiên sắp tới và dẫn dắt thị trường bước vào xu hướng tăng trung hạn với mốc điểm tiếp theo của VN-Index theo những người lạc quan là 600 điểm.

Với một thị trường như thị trường chứng khoán Việt Nam, mọi việc gần như khó đoán định trước, nhưng sau chuỗi phiên giảm với thanh khoản lẹt đẹt đầu tháng 5, nhà đầu tư có quyền kỳ vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn, nhất là thị trường sắp đón sinh nhật lần thứ 15.

VN-Index sẽ sớm phục hồi về mốc 600 điểm?
VN-Index đã có một tuần giao dịch bùng nổ với 4/5 phiên tăng điểm, với tổng mức tăng 32,8 điểm (tương đương 6,2%). Xu hướng tăng lần này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư