Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phiên 5/8: Xác nhận chu kỳ tăng mới?
Cùng với việc dòng tiền chảy vào nhóm cổ phiếu đầu cơ, sự đồng thuận nâng đỡ từ nhóm bluechips đã giúp các chỉ số bật tăng sau phiên giảm mạnh hôm qua, xác nhận một chu kỳ tăng mới.

Nếu như trong phiên sáng, những thông tin tích cực đã tạo hiệu ứng tương đối tốt, nhưng việc dòng tiền yếu khiến các chỉ số chưa có sự bứt phá mà gần như đi ngang trong suốt nửa cuối phiên giao dịch.

Trong phiên giao dịch chiều, dòng tiền chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu đầu cơ cùng sự nâng đỡ của nhóm bluechips đã giúp VN-Index tiến sát vùng 610 điểm. Kết thúc phiên, chỉ số này không ở mức cao nhất trong phiên, những với sắc xanh lan rộng toàn sàn cũng mang lại nhiều niềm vui cho nhà đầu tư.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 6,32 điểm (+1,05%) lên 607,08 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 108,56 triệu đơn vị, tương đương giá trị 1.895,47 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 15,89 triệu đơn vị, trị giá 401,16 tỷ đồng.

Diễn biến VN-Index phiên 5/8
Diễn biến VN-Index phiên 5/8

Chiếm phần lớn trong giao dịch thỏa thuận là giao dịch của KDC với hơn 4,44 triệu cổ phiếu, trị giá gần 200 tỷ đồng. Đây có thể là lượng cổ phiếu ông Vương Quốc Trụ, em bà Vương Bửu Linh, thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc KDC đã đang ký bán từ 5/8 đến 3/9.

Trên HNX, chỉ số HNX-Index tăng 1,36 điểm (+1,63%) lên 84,53 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 44,8 triệu đơn vị, trị giá 517 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 33,76 tỷ đồng.

Diễn biến HNX-Index phiên 5/8
Diễn biến HNX-Index phiên 5/8

Độ rộng của thị trường trong phiên hôm nay là rất lớn với hàng trăm mã tăng điểm, chiếm áp đảo so với mã giảm.

Trong khi đó, ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, thị trường ghi nhận nhiều mã tăng trần với thanh khoản cao như KLF (5,65 triệu cổ phiếu); HAI (2,94 triệu đơn vị); DLG (3,45 triệu)… Ngoài ra, nhiều cổ phiếu thị trường khác cũng tăng mạnh ở về điểm số và thanh khoản như FLC, FIT, PVX, HLG, HQC, S99…

Về diễn biến của từng nhóm cổ phiếu trong phiên, không phủ nhận xu hướng dòng tiền đang chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu đầu cơ, nhưng động lực giúp các chỉ số có vững tăng mạnh vững phải kể đến sự hỗ trợ của nhóm buechips.

Theo đó, gần như tất cả các nhóm từ chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm, dầu khí đều tăng với những đầu tàu như GAS, PVD, HCM, BVH, SSI, FPT, MSN, CTG… Ngay như 2 mã ngân hàng là VCB và EIB giảm điểm trong phiên sáng cũng được kéo lên trên tham chiếu một bước giá.

Với nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ TTP như dệt may, thủy sản đã giảm mạnh trong 2 phiên trước cũng bắt đầu hồi phục trở lại.

Thanh khoản thị trường đã cải thiện hơn so với phiên hôm qua, nhưng vẫn ở mức thấp so với trung bình nhiều phiên gần đây, đạt khoảng 2.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều CTCK, dòng tiền không rút ra khỏi thị trường, mà còn bơm thêm lượng tiền mới vào thị trường. Điều này có nghĩa là dòng tiền sẽ liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Với nhịp điều chỉnh ngắn hạn vừa qua, nhiều cổ phiếu đã rơi về trạng thái quá bán ngắn hạn, về gần các mức hỗ trợ, nên đây sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư trung hạn gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu mà mình đang nắm giữ.

Đảm bảo pháp lý để triển khai thị trường chứng khoán phái sinh
“Dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 42/2015/NĐ-CP về chứng khoán phái sinh và TTCK phái sinh đang được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư