Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phiên 6/7: JVC tăng trần phiên thứ 3 liên tiếp
Trần Lê - 06/07/2015 17:41
 
Phiên ngày hôm nay, cổ phiếu JVC vẫn giữ được sắc tím cho đến hết phiên với tổng khớp đạt 9,34 triệu đơn vị.
Diễn biến VN-Index ngày 6/7.
Diễn biến VN-Index ngày 6/7.

Khi giảm điểm, nhiều tin tốt dồn dập cũng không thể giúp thị trường đảo chiều, nhưng khi đã vào đà, dường như không có gì có thể cản bước thị trường vứt phá. Đó chính là những điểm thú vị riêng có của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau chuỗi ngày tăng mạnh, lên một mặt bằng giá mới và được xem là đã đắt, nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là VCB đã chịu áp lực bán ra trong phiên sáng nay. Đó là lý do khiến thị trường chịu những đợt rung lắc vào nửa cuối phiên chiều khi VN-Index bước qua ngưỡng cản 620 điểm.

Tưởng chừng thị trường sẽ bước vào nhịp điều chỉnh khi thị trường bước vào phiên chiều, nhất là áp lực bán có dấu hiệu gia tăng. Tuy nhiên, xu hướng tăng của thị trường chưa có dấu hiệu dừng lại và trở ngại 620 điểm chỉ là chướng ngại vật nhỏ đối với VN-Index trong bối cảnh hiện nay.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán trong chuyên mục bàn tròn tuần này, ông Dương Văn Chung, Giám đốc môi giới CTCK MBS nhận định, trong 1 uptrend dài hơn 6 tháng luôn có từng nhịp tăng nhỏ kéo dài 1 - 2 tháng. Mỗi nhịp tăng nhỏ đó đều có từng lớp cổ phiếu riêng biệt đóng vai trò dẫn dắt thị trường. Vì vậy, nhịp sóng này là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng, thì nhịp sóng sau sẽ là nhóm cổ phiếu bluechip “cổ”, nhóm cổ phiếu bất động sản và cuối cùng sẽ là nhóm cổ phiếu penny (dự kiến sóng penny phải diễn ra vào tháng 10 - tháng 11).

Dường như nhận định này khá chính xác khi nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có dấu hiệu yếu đà, ngay tức khắc, nhóm bluechip “cổ” như BVH, CII, PVD, FPT, HPG, GMD, REE đã thay thế để dẫn dắt thị trường, giúp VN-Index nhẹ nhàng vượt ngưỡng 625 điểm.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch đầu tuần mới, VN-Index tăng 8,79 điểm (+1,43%), lên 625,22 điểm với 142 mã tăng, trong khi chỉ có 80 mã giảm. Thanh khoản hôm nay cũng tăng mạnh khi dòng tiền đã mạnh dạn hơn rất nhiều, hấp thụ gần như hết lực cung giá thấp. Kết thúc phiên đầu tuần, tổng khối lượng giao dịch trên HOSE đạt 179,75 triệu đơn vị, giá trị 3.108,69 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 17,24 triệu đơn vị, giá trị 284,96 tỷ đồng.

Diễn biến HNX-Index ngày 6/7.
Diễn biến HNX-Index ngày 6/7.

HNX-Index tăng 1,76 điểm (+2,01%), lên 89,47 điểm, nhưng độ rộng trên HNX hẹp hơn HOSE khi có 114 mã tăng và 86 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 65,35 triệu đơn vị, giát trị 888,14 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chỉ đóng góp chưa tới 0,9 triệu đơn vị, giá trị 11 tỷ đồng.

Như đã nói ở trên, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán chịu áp lực bán khá mạnh sau chuỗi tăng vừa qua, nhất là VCB. Dù vậy, nhờ lực mua lớn từ khối ngoại, nên chốt phiên VCB vẫn giữ được mức tham chiếu 54.500 đồng, MBB cũng đóng cửa với mức tham chiếu 15.400 đồng, trong khi các mã còn lại chỉ còn duy trì mức tăng nhẹ, như BID (+2,85%), CTG (+1%), EIB (+3,7%), STB (+0,53%). Thanh khoản của nhóm này khá lớn với lượng khớp đều trên 1 triệu đơn vị, trong đó lớn nhất là MBB với hơn 4,3 triệu đơn vị, CTG hơn 3,85 triệu đơn vị.

Trong nhóm chứng khoán, ngoài trừ SSI tăng 1,92%, lên 26.500 đồng với 6,33 triệu đơn vị được khớp, còn lại đều đứng ở tham chiếu.

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có dấu hiệu đuối sức, thì nhóm bluechip khác đã vượt lên thay thế làm nhóm dẫn dắt thị trường. Trong phiên hôm nay có thể kể đến PVD và BVH khi cả 2 đóng cửa với sắc tím và đều còn dư mua giá trần. Ngoài 2 mã này, còn phải kể đến một số mã khác tăng mạnh như GMD (+5,06), CII (+4,35%), HPG (+2,44%), GAS (+2,36%), MSN (+3,57%)...

JVC và HHS vẫn giữ được mức tăng trần cho đến hết phiên với tổng khớp lần lượt đạt 9,34 triệu đơn vị và 1,91 triệu đơn vị. Trong đó, JVC sau khi ĐTCK đăng tải bài viết “Những bất thường trong báo cáo tài chính của JVC”, áp lực bán đã tăng mạnh lên rất nhiều so với phiên sáng, khiến mã này mất mức giá trần, có lúc về gần tham chiếu. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư lớn dường như không muốn đà tăng của JVC dừng lại nên tung lượng tiền lớn vào hấp thụ hết lượng dư bán, kéo mã này lên trần trở lại và chốt phiên vẫn còn dư mua sắc tím.

Ngoài trừ JVC và HHS, trong phiên chiều PVT cũng đã lấy lại được sắc tím đã để mất cuối phiên sáng, trong khi SHI cũng chốt phiên với sắc tím 12.500 đồng, nhưng không còn dư mua trần.

Ngoài BVH, nhóm bảo hiểm phiên hôm nay cũng tăng mạnh với BIC tăng trần, BMI tăng 4,71%. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu có tính thị trường như FLC, HAI, HQC, DLG, ITA, VHG… vẫn không theo nhịp chung của thị trường.

Trên HNX, cũng giống người anh em SHI trên HOSE, SHA đóng cửa với mức trần 13.800 đồng và còn dư mua trần và ATC.

Cũng tạo ấn tượng trong phiên hôm nay còn có DPS khi tân binh vừa niêm yết từ 6/5 này tiếp tục có phiên tăng trần với thanh khoản vượt trội so với các phiên trước kể từ khi lên sàn. Cụ thể, DPS tăng lên mức 17.700 đồng, tổng khớp 1,34 triệu đơn vị, còn dư mua trần và ATC gần 600.000 đơn vị.

Tuy nhiên, đà tăng mạnh của HNX-Index hôm nay có sự trợ giúp chính của nhóm dầu khí với những cái tên đáng chú ý như PVS, PVC, PVX, PGS, cùng với đó là đại gia ngân hàng trên sàn này là ACB.

Quỹ GEM đầu tư 20 triệu USD vào cổ phiếu HQC
Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC, sàn HOSE) và Quỹ đầu tư Tập đoàn Global Emerging Market - GEM (Hoa Kỳ) vừa ký...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư