Phiên bản đặc biệt Vespa Sprint Adventure chinh phục Cổng trời Quản Bạ, đèo Mã Pí Lèng
Piaggio Việt Nam vừa tung qua sản phẩm Vespa Sprint Adventure - phiên bản đặc biệt của Vespa Sprint ABS với điểm nhấn là những chi tiết màu đen mờ, bô phụ kiện phù hợp với những người thích du lịch với hai màu xanh rêu mờ (Green Matt) và cát sa mạc (Desert Sand), gợi lên cảm giác phiêu lưu mạo hiểm, sự đam mê, tươi vui theo đúng thần của Vespa.

Đại diện Piaggio Việt Nam cho hay, nhân dịp bảy mươi năm sinh nhật Vespa, Hành trình Vespa Sprint Adventure Tour 2016 – Khám phá Đông Nam Á bắt đầu từ ngày 13/10/2016.

Tham gia vào Hành trình khám phá Đông Nam Á 2016 gồm nhân vật chính là chiếc Vespa Print Adventure phiên bản đặc biệt cùng các phóng viên, nhiếp ảnh gia và những người yêu thích du lịch khám phá, trải nghiệm chuyến đi đáng nhớ từ Việt Nam, qua Campuchia, Thái Lan và Malaysia, khám phá những nét đặc sắc của mỗi địa danh trên suốt chặng đường đi.

Những câu chuyện thú vị cùng thông điệp về tự do và ngẫu hứng sẽ được lan tỏa thông  qua hành trình, kết nối những người yêu Vespa từ khắp nơi thông qua mạng xã hội 

Trong chuyến đi có sự tham gia của anh Mark Teo – một nhiếp ảnh gia nổi tiếng ưa thích những chuyến đi mạo hiểm.  Mark sẽ giúp chúng ta chiêm nghiệm cuộc sống qua ống kính ngẫu hứng đầy màu sắc về văn hóa địa phương tại những nơi đoàn đặt chân đến

Mark sẽ có cuộc hành trình trên những cung đường khác nhau của Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Malaysia. Ở đó anh sẽ được hòa mình vào cuộc sống và văn hóa của người dân địa phương và chụp bức ảnh thể hiện những điểm đặc trưng nhất của đất nước.

Mối liên hệ trong câu chuyện này chính là phiên bản đặc biệt Vespa Sprint Adventure và cộng đồng yêu Vespa – những người sẽ đưa Mark tới những điểm kỳ thú trong hành trình. Bên cạnh đó, những nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ đóng vai trò như người hướng dẫn viên để giới thiệu cho Mark về đặc sản dân tộc cũng như những phong tục đặc trưng của từng quốc gia.

Tại Việt Nam, hành trình Vespa Sprint Adventure khám phá Đông Nam Á 2016 sẽ qua những dẫy núi hùng vĩ nhưng không kém phần hiểm trở ở vùng cực Bắc của Việt Nam và tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Vespa Sprint Adventure sẽ chinh phục Cổng Trời Quản Bạ, trình diễn các tính năng của sản phẩm trên đèo Mã Pí Lèng – Tứ đại đường đèo tại Việt Nam. Hình ảnh can trường của đoàn xe Vespa Sprint Adventure ở độ cao 1.500m trên cung đường đèo quanh co hiểm trở, một bên là những vách núi đá tai mèo dốc đứng, xa xa  bên dưới là con sông Nho Quế mang lại nhiều cảm xúc cho các thành viên trong hành trình.

Hành trình văn hóa của Vespa Sprint Adventure sẽ đến với chợ vùng cao Đồng Văn ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của những dân tộc thiểu số phía Bắc. Đến thăm gia đình năm thế hệ chế tác bạc truyền thống và tới thăm dinh thự vua Mèo được xây dựng bởi vua của người H’mong trải dài từ Đồng Văn tới thị trấn Mèo Vạc 

Hành trình Vespa Spritn Adventure sẽ có dịp tận hưởng mùa hoa đẹp nhất trong năm của núi rừng phương bắc, trải nghiệm cảm giác đi giữa mây trời cùng cảnh đẹp hùng vĩ của cao nguyên đá. Xe ga Vespa – biểu tượng văn hóa của Ý hòa vào văn hóa và cảnh đẹp Việt Nam. Một sự giao thoa văn hóa Đông Tây tuyệt vời 

Vespa Sprint ABS 125cc được trang bị động cơ Piaggio i-Get được trang bị trên Vespa Sprint, sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để làm việc di chuyển mượt mà, êm ái và thoải mái hơn. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dung.  Trong phiên bản 125 cc, công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.9 kW tại 7,700 vòng/phút và 10.4 Nm tại 6,000 vòng/phút. Những thông số ấn tượng trên kết hợp với trọng lượng nhẹ - điểm đặc trưng của các dòng xe Vespa giúp Sprint phù hợp với cả giao thông đô thị và những quãng đường dài.

Động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 45.5 km/l cho phiên bản 125 cc theo tiêu chuẩn thử nghiệm WMTC. Hệ thống ống xả toàn toàn mới, giúp động cơ êm ái hơn đồng thời giảm thiểu tối đa tiếng ồn.

Hoàng Nam
Bình luận của bạn về bài viết...