Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ thăm chính thức Lào
Thanh Huyền - 09/10/2015 15:46
 
Chuyến thăm nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào, cũng như tăng cường hợp tác giữa hai nước tại các cơ chế hợp tác tiểu vùng, khu vực và quốc tế.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 8/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình thông báo một số thông tin đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong thời gian tới:

* Nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Volachit, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ thăm chính thức Lào từ ngày 15/10 đến 18/10.

Nhân dịp này, hai bên sẽ trao đổi các biện pháp nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, cũng như tăng cường hợp tác giữa hai nước tại các cơ chế hợp tác tiểu vùng, khu vực và quốc tế.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ hội đàm với Phó Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachit; chào xã giao Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu; và thăm các cơ sở giáo dục, văn hóa, xã hội của Lào.

* Ngày 20/10 tới, Hội thảo quốc tế Việt Nam - Trung Đông - châu Phi với chủ đề “Triển vọng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước Trung Đông - Châu Phi” sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Hội thảo là cơ hội để các bên nhìn lại các thành tựu kinh tế, đánh giá hiện trạng hợp tác thời gian qua, những thuận lợi và thách thức đối với hợp tác Việt Nam - Trung Đông - châu Phi và bàn các biện pháp tạo đột phá trong hợp tác Việt Nam - Trung Đông - châu Phi trong thời gian tới.

Hội thảo có sự tham gia của các đại diện đến từ các nước Trung Đông và châu Phi và các tổ chức quốc tế, đại diện các Đại sứ quán các nước khu vực, Lãnh đạo các Tổ chức quốc tế như: Lãnh đạo Chương trình Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) tại Genève, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Hà Nội, Đại diện Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) tại Việt Nam… cùng nhiều doanh nghiệp Trung Đông - châu Phi, các học giả, nhà nghiên cứu từ các viện nghiên cứu, trường đại học trong và ngoài nước.

Thủ tướng dự Lễ khởi công dự án 522 triệu USD tại Lào
Sáng nay (13/9), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm, làm việc tại Lào theo lời mời của Thủ tướng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư