Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phó chủ tịch Phú Yên: Hoa hậu hữu nghị Asean 2017 thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị khu vực
Ngọc Tân - 23/03/2017 19:25
 
Ngày 23/3 tại khách sạn Cendelux, số 2 Hải Dương, thành phố Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên và BTC cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Asean 2017 đã tiến hành họp báo công bố thông tin cuộc thi.

Đến dự Lễ công bố cuộc thi, về phía đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao- Du lịch có ông Lê Minh Tuấn, Phó cục Cục nghệ thuật biểu diễn. Về phía lãnh đạo địa phương có ông Huỳnh Tấn việt, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Phú Yên; ông Lương Minh Sơn- Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên; ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên – Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Asean; cùng đại diện các Sở ban ngành tại địa phương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng cam kết Phú Yên sẽ hỗ trợ tích cực để cuộc thi được thành công
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng cam kết Phú Yên sẽ hỗ trợ tích cực để cuộc thi được thành công

Tại lễ công bố, ông Trần Quang Minh, Tổng giám đốc công ty CP Tổ chức Sự kiện và Du lịch Gala Việt, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, được sự cho phép của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch theo Giấy phép tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hữu Nghị Asean 2017, số 779/ GP- BVHTTDL; Được sự chấp thuận và ủng hộ của UBND tỉnh Phú Yên, Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Du lịch Gala Việt phối hợp cùng Tạp chí Thời Trang Trẻ, VTVcab và các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Hữu Nghị Asean 2017.

Các người đẹp đến dự lễ chụp hình lưu niệm cùng BTC cuộc thi
Các người đẹp đến dự lễ chụp hình lưu niệm cùng BTC cuộc thi

Theo đó, cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 1/3/2017 đến ngày 02/7/2017 tại Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Cuộc thi mang thông điệp “Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Đông Nam Á” ; “Giao lưu quảng bá văn hoá”, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị các nước trong khu vực và đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch, giới thiệu cảnh sắc, con người Phú Yên, đất nước Việt Nam cùng khối quốc gia Asean…

Cũng tại buổi lễ, ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi cho biết, cuộc thi lần này là sự kiện vừa có ý nghĩa về chính trị, vừa mang ý nghĩa về văn hóa diễn ra tốt đẹp nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập khối ASEAN. Sự kiện không chỉ đóng góp về lĩnh vực đầu tư, phát triển du lịch mà còn có tác dụng kêu gọi các nhà đầu tư đến đầu tư tại Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng.

“Tôi cho rằng cuộc thi Hoa hậu Asean tổ chức tại Phú Yên sẽ là sự kết hợp tuyệt vời giữa cảnh sắc thiên nhiên và vẻ đẹp của con người. Do vậy, chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện để phối hợp với Công ty Gala Việt, cùng các đơn vị đồng hành, các đơn vị truyền thông để tổ chức cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Asean tại Phú Yên được thành công tốt đẹp,” ông Phùng cho biết.

Cũng theo BTC cho biết, tại xứ sở của vùng đất “Hoa vàng trên cỏ xanh” với những cảnh sắc say lòng người như Gành đá đĩa, Mũi Điện, Bãi Môn, Núi đá bia…hàng loạt chương trình đồng hành trong khuôn khổ cuộc thi sẽ được tổ chức quy mô, bài bản và chuyên nghiệp với sự góp mặt của các nghệ sĩ, những người nổi tiếng và các chuyên gia đến từ các nước trong khu vực.

Các nghệ sĩ Việt đồng hành cùng cuộc thi gồm có: Giám đốc âm nhạc- Nhạc sĩ Huy Tuấn, Tổng đạo diễn Hoàng Công Cường, Giám đốc tuyển sinh- Siêu mẫu Hà Anh, Giám đốc catwalk- Siêu mẫu Hoàng Yến, cố vấn Quản lý thí sinh- Hoa Hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu, MC Vũ Mạnh Cường…

Khác biệt so với những cuộc thi khác, “Hoa Hậu Hữu Nghị Asean 2017”chỉ nhận hồ sơ đề cử người đẹp từ các đơn vị, tổ chức cá nhân của các nước và tuyển chọn để tìm ra những gương mặt xứng đáng vào thẳng vòng chung kết trong tháng 6/2017.

Với những tiêu chí rõ ràng, minh bạch đề cao sự thân thiện, hữu nghị, trí tuệ và vẻ đẹp của người phụ nữ Đông Nam Á , những người đẹp tham gia cuộc thi sẽ đại diện cho hình ảnh người phụ nữ đất nước mình, truyền tải thô ng điệp hoà bình và hữu nghị của các nước trong khu vực thông qua hàng loạt các hoạt động bên lề diễn ra trước, trong và sau cuộc thi. Cuộc thi cũng là cơ hội để mỗi nước thành viên trong khối Asean giới thiệu về thiên nhiên, nét đẹp văn hóa dân tộc mình. Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Asean 2017 mang theo vẻ đẹp, truyền thống, nghề nghiệp, trang phục đặc trưng của mỗi quốc gia Asean cùng tham gia vào hành trình khám phá Phú Yên, khám phá Việt Nam.

Theo BTC cho biết, vòng chung kết cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 6 với nhiều hoạt động cộng đồng, thiện nguyện, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Phú Yên và giới thiệu văn hoá Asean hấp dẫn quyến rũ. Đêm chung kết cuộc thi được tổ chức tại nhà hát Sao Mai, Tuy Hoà, Phú Yên. Trước đó, Ban tổ chức chính thức nhận hồ sơ của các thí sinh tham dự vòng sơ tuyển của Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 từ ngày 15/3/ 2017.

Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 sẽ được tổ chức tại Phú Yên
Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch vừa cấp phép Về việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 tại Phú Yên cho Công ty CP Tổ chức sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư