Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX
Mạnh Tùng - 24/09/2015 11:29
 
Sáng 23/9/2015, tại trung tâm hội nghị tỉnh, Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã khai mạc trọng thể. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có 350 cán bộ đảng viên tiêu biểu cho tinh thần đoàn kết, trí tuệ, niềm tin và sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh Thái Bình. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 có chủ đề: “Tăng cường đoàn kết thống nhất, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, huy động mọi nguồn lực, phát triển nhanh và bền vững, tạo nền tảng để xây đựng Thái Bình sớm có nền nông nghiệp, công nghiệp, theo hướng hiện đại”.      

Báo cáo Chính trị  của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII do đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy trình bày nêu rõ, 5 năm qua, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi còn nhiều khó khăn thách thức, song Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành quả quan trọng và tương đối toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân Ủy viên Bộ Chính trị Phó Chủ tịch Quốc hội dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân Ủy viên Bộ Chính trị Phó Chủ tịch Quốc hội dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX

Thái Bình đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 20/27 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII. Nền kinh tế ổn định, tốc độ tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả quan trọng; kết cấu hạ tầng được tăng cường. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được tăng cường; giữ vững ổn định chính trị - xã hội và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả, quản lý, điều hành của chính quyền, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân được nâng lên.

Các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai thực hiện đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước về tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Xây dựng và triển khai thực hiện nhiều cơ chế, chính sách, giải pháp đồng bộ, phù hợp với thực tiễn để huy động các nguồn lực của các thành phần kinh tế và thu hút đầu tư vào tỉnh, đồng thời tập trung tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng và biểu dương những thành quả Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội định hướng và gợi mở một số vấn đề trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ… để Đại hội tiếp tục thảo luận, tạo sự thống nhất cao, đề ra các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng văn minh, giàu đẹp. Thái Bình cần tập trung xây dựng những nhiệm vụ và giải pháp đồng bộ, tạo ra bước đột phát triển mới, trong đó chú trọng liên kết vùng đồng bằng sông Hồng, phát huy tiềm năng về kinh tế biển.

Tỉnh cần tập trung rà soát, bám sát các quy hoạch tổng thể đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Triển khai có hiệu quả đề án tái cơ cấu nền nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới thu hút mạnh các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp. Có các giải pháp mạnh để phát triển các làng nghề truyền thống, các nghề và làng nghề mới tạo việc làm cho nhiều lao động. Đa dạng thu hút các thành phần kinh tế và đầu tư. Khai thác các tiềm năng về đất đai nhất là vùng ven biển để phát triển công nghiệp. Tiếp tục nghiên cứu kêu gọi các doanh nghiệp và tập đoàn lớn trong và ngoài nước về đầu tư, nhất là đầu tư vào kinh tế ven biển.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX đến ngày 25/9/2015.

Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An
Sáng 23/9, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2010 - 2015. Phó Chủ tịch Nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư