Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phở "Ông Khải" – cú đầu tư để đời của doanh nhân Hoàng Khải
Anh Hoa - 07/06/2017 15:55
 
Nổi tiếng với nhiều lĩnh vực kinh doanh cao cấp, nhưng ở tuổi 53, doanh nhân Hoàng Khải tái khởi nghiệp với dự án chuỗi nhà hàng phở "Ông Khải" và cho rằng đây mới là cú đầu tư để đời của mình.
doanh nhân Hoàng Khải
Doanh nhân Hoàng Khải

Doanh nhân Hoàng Khải đã đi hết những tiệm phở nổi tiếng của Hà Nội như Phở Thìn, Phở Lý Quốc Sư ăn thử lần cuối trước khi khai trương phở "Ông Khải "“ ngày mai (8/6) tại 56 Nguyễn Đức Cảnh Phú Mỹ Hưng và hy vọng phở của ông sẽ ngon như thế... 

"Tôi muốn thử các loại phở nổi tiếng đó xem nó có đúng với phong cách phở tôi làm không và đúng gu, tất cả mọi thứ tôi làm có đúng với phở Bắc, sánh ngang với thương hiệu đó hay không? Nếu trong trường hợp tôi ăn mà có cảm giác hài lòng thì có nghĩa là phở của tôi đủ chất lượng đảm bảo như phở nổi tiếng đó. Tôi đảm bảo Phở tôi làm ngon, đúng gu và khách hàng đến với phở “Ông Khải” sẽ tìm thấy tinh tuý phở Bắc”, ông Hoàng Khải chia sẻ.

Một góc không gian trong cửa hàng phở
Một góc không gian trong cửa hàng phở "Ông Khải"

Mỗi bát phở “Ông Khải” có giá 50.000 đồng, không đắt hơn so với các thương hiệu phở nổi tiếng kia nhưng không gian chuyên nghiệp và phục vụ tốt, chất lượng sạch, không mỳ chính.

Ông trùm tơ lụa” Hoàng Khải (Khaisilk) bén duyên với kinh doanh tơ lụa, sau đó là bất động sản và ẩm thực cao cấp.

Mỗi nhà hàng của vị doanh nhân này đều đều là những nhà hàng phục vụ giới giàu và siêu giàu, như Au Manoir de Khai (phong cách Pháp), Nam Phan (ẩm thực Việt), Charm Charm (hải sản, buffet), Ming Dynasty (ẩm thực Trung Hoa)…

Độ chịu chơi của Hoàng Khải trong lĩnh vực bất động sản tăng dần đều theo những công trình có tiếng vang như Lâu đài TajmaSago, tòa nhà Paragon và mới đây nhất là hai dự án The Khai và The Prince với mức đầu tư 40 triệu USD tại quận 7, TP.HCM.

Theo kế hoạch, ông Khải sẽ mở 100 tiệm Phở Ông Khải trên địa bàn miền Nam với nhiều mục tiêu khá tham vọng.

Cụ thể, 100 tiệm Phở Ông Khải sẽ được đầu tư và hoàn tất trong năm 2018 với tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng theo hình thức nhượng quyền.

Sau 2 năm, sẽ bán cổ phần cho các quỹ đầu tư và sẽ lên sàn chứng khoán sau 3 năm kinh doanh.

Mục tiêu đến năm 2022, sẽ mở hơn 300 tiệm phở với chi phí nhượng quyền dự kiến khoảng 700 triệu đồng/cửa hàng, chi phí này đã bao gồm nội thất, giấy phép nhượng quyền, đảm bảo sẵn sàng để đơn vị nhận nhượng quyền khai thác kinh doanh. Thời gian dự kiến thu hồi vốn cho mỗi cửa hàng này trong khoảng 1,5 năm.

Chia sẻ về việc sẽ bán cổ phần cho quỹ đầu tư trong hay ngoài nước, ông Khải cho rằng, tuỳ thời điểm. Nhưng dù thế nào thì ông vẫn phải giữ 51% vì đây là cú đầu tư để đời của ông.

Trước mắt, ông Hoàng Khải sẽ mở 10 tiệm ở TP.HCM trước và 90 tiệm còn lại sẽ mở từ Đà Nẵng trở vào phía Nam, bao gồm cả các tỉnh miền Tây và Đông Bam bộ.

Trước đó, thị trường ẩm thực Việt Nam có biết đến thương hiệu Phở Ông Hùng, thuộc Công ty Huy Việt Nam. Thương hiệu do ông Tiền Kim Thành khai sinh cách đây 37 năm ở Mỹ.

Sau khi khẳng định thương hiệu khắp nước Mỹ, ông Thành về lại Việt Nam, mang theo kinh nghiệm, hương vị đặc trưng của phở Việt gửi đến thực khách qua thương hiệu Phở Hùng với nhiều chi nhánh ở Sài Gòn. Năm 2014, Tập đoàn Huy Việt Nam hợp tác với ông Tiền Kim Thành, cùng nhau chia sẻ sứ mệnh mang hương vị phở đặc biệt ấy đến thực khách.

Tuy nhiên, theo ông Khải, Phở ông Hùng có công thức khó phù hợp với gu người bắc. Phát triển thì chưa có gì nổi bật và thiết kế thì không đẹp. 

Phở 24 "phất" dưới tay chủ mới?
Ông David Thái khẳng định: “Phở 24 sẽ tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh, phấn đấu sẽ đạt 1.000 cửa hàng tại các thành phố lớn như TP.HCM,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư