Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phó thủ tướng Bỉ thăm KCN Đình Vũ
Thanh Tân - 19/01/2014 12:11
 
Ngài Johan Vande Lanotte, Phó Thủ tướng Bỉ và đoàn tháp tùng từ Bộ Kinh tế Bỉ đã tới thăm Khu công nghiệp Đình Vũ vào ngày 18/1/2014. Đây là một phần nội dung trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của phái đoàn Bỉ trong tháng 1 này. Hơn 20 triệu USD vốn FDI vào KCN Đình Vũ

Cùng ngày, Lễ ký Bản ghi nhớ giữa Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ đã diễn ra với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Bỉ.

Phó Thủ tướng Bỉ thăm Khu công nghiệp Đình Vũ
Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của phái đoàn Bỉ, Ngài Johan Vande Lanotte, Phó Thủ tướng Bỉ có buổi làm việc với UBND TP.Hải Phòng và tới thăm Khu công nghiệp Đình Vũ

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đồng ý về mặt nguyên tắc cho Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ mở rộng đầu tư một khu công nghiệp tại khu vực Cát Hải với quy mô đầu tư tương tự Khu công nghiệp Đình Vũ.

Bản ghi nhớ này đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thỏa thuận giữa Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và công ty Rent-A-Port tại Bản ghi nhớ ký ngày 17/01/2013 tại Brúc-xen, Vương quốc Bỉ.

Tại buổi gặp mặt, ông Dương Anh Điền, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác Bỉ đối với sự thành công của Dự án Khu công nghiệp Đình Vũ cũng như sự nỗ lực và đóng góp của Công ty Cổ phần KCN Đình Vũ trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư. Theo đánh giá, Dự án Khu công nghiệp Đình Vũ là một trong dự án đầu tư thành công nhất của Bỉ tại Việt Nam.

KCN Đình Vũ tự hào được chào đón Phó Thủ tướng và phái đoàn tới thăm và chứng kiến sự phát triển và tiềm năng hiện tại của Khu công nghiệp. Nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực ngành nghề khác nhau tới tìm hiểu cơ hội đầu tư tại khu công nghiệp. Ngày nay bán đảo Đĩnh Vũ đã trở thành khu kinh tế thuận tiện về giao thông bằng đường biển, đường thủy nội địa và đường bộ.

Theo ông Frank Wouters, Tổng Giám đốc công ty CP KCN Đình Vũ, tính đến cuối năm 2013, KCN Đình Vũ đã thu hút được 52 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 2,2 tỉ USD. Đình Vũ đã trở thành địa diểm đặt nhà máy sản xuất và trung tâm phân phối của 11 nhà đầu tư Nhật Bản, trong đó bao gồm Bridgestone. Năm 2013, công ty Bridgestones đã quyết định mở rộng sản xuất và tăng gấp đôi vốn đầu tư ban đầu cho nhà máy sản xuất lốp xe tại Khu công nghiệp Đình Vũ. Chỉ tính riêng năm 2013, Đình Vũ đã thu hút thêm 9 dự án đầu tư mới với tổng vốn đầu tư thu hút thêm trong năm đạt 800 triệu USD.

Trong năm 2014, KCN Đình Vũ dự kiến sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư từ Nhật Bản và các nước với mức vốn đầu tư khoảng 150 triệu USD. Dự án Khu công nghiệp Đình Vũ được đầu tư và vận hành với sự kết hợp của chính quyền địa phương và đối tác nước ngoài, trong đó Rent – A – Port là cổ đông lớn. Các đối tác cam kết chiến lược phát triển dài hạn. Thành công của công ty khẳng định cơ hội đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư