Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phó Thủ tướng Cộng hòa Uzbekistan thăm Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình
Mạnh Tùng - 11/02/2017 20:22
 
Ông Zoyir Mirzayev, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Cộng hòa Uzbekistan vừa có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (Thái Bình Seed).

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Ca đã giới thiệu với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Zoyir Mirzayev về tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Thái Bình, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Không chỉ là tỉnh có trình độ thâm canh lúa bậc nhất vùng đồng bằng sông Hồng, Thái Bình còn là tỉnh có nhiều tiềm năng trong phát triển công nghiệp, là tỉnh duy nhất ở miền Bắc có dầu khí, đồng thời mong muốn quan hệ hợp tác giữa Thái Bình và Cộng hòa Uzbekistan ngày càng phát triển.

Sau buổi làm việc Đoàn công tác do Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Uzbekistan đến thăm Nhà máy Chế biến hạt giống tại xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình.
Sau buổi làm việc Đoàn công tác do Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Uzbekistan đến thăm Nhà máy Chế biến hạt giống tại xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình.

Đối với Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình, từ khi thành lập đến nay, Công ty đã nghiên cứu 10 giống lúa bản quyền, trở thành giống lúa chủ lực của các địa phương trong cả nước như BC15, TBR- 1, TBR36, TBR45, TBR225, CNR36, Thái Xuyên 111... Đây là những giống lúa cho năng suất cao, từ 7 - 10 tấn/ha, chất lượng gạo ngon, thời gian sinh trưởng ngắn, chịu hạn trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Thời gian qua, Công ty đã mở rộng quan hệ với nhiều nước trên thế giới như Lào, Nam Phi, Cu Ba, Thái Lan...

Cũng trong buổi làm việc, ông Zoyir Mirzayev bày tỏ mong muốn được hợp tác với Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình để chọn tạo ra những giống lúa phù hợp với điều kiện thời tiết của từng vùng của đất nước, đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện ưu đãi nhất có thể để sự hợp tác giữa hai bên được bền vững và lâu dài.

Sau buổi làm việc, ông Zoyir Mirzayev đã đi thăm nhà máy chế biến hạt giống và trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm mới của Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình.

UBND tỉnh Thái Bình làm việc với liên minh Nghị sỹ hữu nghị tỉnh Miyagi (Nhật Bản)
Sáng ngày 25/1, tức ngày 28 Tết Đinh Dậu, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cùng thường trực HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành đã làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư