Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Phó thủ tướng đốc thúc hoàn thiện phương án kiến trúc sân bay Long Thành
Như Chính - 12/07/2017 07:54
 
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng nhà ga Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thiết kế hoa sen cách điệu cho sân bay Long Thành
Thiết kế hoa sen cách điệu cho sân bay Long Thành

Thông báo kết luận nêu rõ, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án quan trọng quốc gia, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đặc biệt quan tâm. Dự án đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 9 thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015. Dự án là công trình giao thông lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc đã được thực hiện theo các quy định của pháp luật; đồng thời, trong quá trình lựa chọn đã được cộng đồng dân cư, các nhà khoa học, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các hội nghề nghiệp... tham gia đóng góp ý kiến và bình chọn.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Hiệp hội nghề nghiệp (Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hội Khoa học Công nghệ hàng không Việt Nam) và các cơ quan liên quan tổ chức hoàn thiện phương án thiết kế kiến trúc (đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải xem xét, thông qua) trong quá trình tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Việc lựa chọn đơn vị tư vấn để lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành thực hiện theo các quy định có liên quan của pháp luật.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Hiệp hội nghề nghiệp thống nhất việc trao giải thưởng cho các phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng nhà ga Cảng hàng không quốc tế Long Thành trên cơ sở các quy định của pháp luật và Quy chế làm việc của Hội đồng thi tuyển kiến trúc sân bay Long Thành.

Bất ngờ với phương án "huy động vốn" xây dựng Sân bay Long Thành
Thảo luận về Dự thảo Nghị quyết tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư