Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe
Như Chính - 05/07/2017 12:04
 
Chiều 4/7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT sáu tháng đầu năm. Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã chủ trì Hội nghị.
.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị về ATGT.

Theo báo cáo của Uỷ ban ATGT quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 9.593 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.134 người, bị thương 7.935 người. So với 6 tháng đầu năm 2016, TNGT giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Tuy nhiên, tình hình TNGT vẫn diễn biến hết sức phức tạp, xảy ra 23 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; tình hình xe dù, bến cóc có xu hướng tăng mạnh, gây mất trật tự ATGT; hiện tượng xe quá tải, quá khổ có dấu hiệu tái diễn; ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn có xu hướng mở rộng.

Phát buổi tại Hội nghị, thay mặt cho Thủ tướng chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình biểu dương các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí và Ban ATGT các địa phương đã nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT trong 6 tháng đầu năm 2017. Nhất là các địa phương giảm hơn 40% số người chết do TNGT như Cà Mau, Cao Bằng, Điện Biên.

Trước tình hình về công tác bảo đảm ATGT vẫn còn một số tồn tại, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị các Bộ, ngành và các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của mình phải quyết tâm, quyết liệt triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh các ngành, các cấp phải thực hiện cho được mục tiêu kéo giảm số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương do TNGT từ 5-10%; giảm số vụ ùn tắc giao thông trên các trục giao thông trọng điểm và tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Thường trực lưu ý Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và đề án thuộc Chương trình công tác năm 2017, phối hợp với Bộ Công an xây dựng kế hoạch chuyên đề về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về tải trọng đối với xe ô tô chở hàng hóa trên đường bộ trong giai đoạn 2017 – 2020;  UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo ngành GTVT tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

UBND thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng như các đô thị trực thuộc T.Ư tập trung xây dựng và thực hiện Đề án nâng cao năng lực và chất lượng vận tải công cộng gắn với quản lý sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.

Giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% trong Năm An toàn giao thông 2017
Thực hiện Năm An toàn giao thông 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông trong Thanh, Thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư