Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát việc bố trí trạm thu phí đường bộ
Như Chính - 17/05/2017 21:37
 
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải có phương án giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân khu vực lân cận các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Km1584+100 Quốc lộ 1, tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: A.M)
Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Km1584+100 Quốc lộ 1, tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: A.M)

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại việc bố trí các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên toàn quốc, có phương án giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân khu vực lân cận các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Đồng thời, phối hợp với Bộ Công an và UBND các địa phương có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng có hành vi cố ý gây rối an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng theo quy định tại Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, Bộ Giao thông vận tải đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ đồng ý dừng lập Quy hoạch trạm thu phí trên các quốc lộ, cao tốc
Sẽ không có quy hoạch tổng thể trạm thu phí trên hệ thống quốc lộ, cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư