Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phó tổng thống Mỹ nhắc Triều Tiên về "kết cục Libya"
Ngọc Lan Chi - 22/05/2018 13:58
 
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vừa đưa ra cảnh báo rằng, Triều Tiên có thể có chung kết cục với Libya nếu như nước này không ký kết thỏa thuận hạt nhân với Mỹ.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến có cuộc gặp vào ngày 12/6 tại Singapore

“Tuần trước, đã có người nói về mô hình Libya và Tổng thống Mỹ đã nói rõ, Triều Tiên sẽ chỉ có kết cục như Libya nếu như Kim Jong-un không ký thỏa thuận hạt nhân”, ông Pence nói với phóng viên Fox News chiều 21/5 (tức sáng 22/5 theo giờ Việt Nam).

Trước đó, ông John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump đã nêu ra “mô hình Libya” cho việc giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Việc này đã dấy lên sự phản ứng dữ dội từ phía Triều Tiên. Nước này đã đe dọa hủy bỏ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến tổ chức tại Singapore vào ngày 12/6.

Được biết, lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi đã nhất trí từ bỏ tham vọng vũ khí hạt nhân để đổi lấy việc dỡ bỏ lệnh cấm vận từ đầu những năm 2000. Nhưng sau đó, ông Gadhafi đã bị lật đổ và giết chết bởi các lực lượng được Washington hậu thuẫn.

Trump: Lãnh đạo Kim Jong-un chọn phi hạt nhân hóa hoặc rủi ro bị lật đổ
Trước việc Bình Nhưỡng đe dọa hủy bỏ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra ngày 12/6 tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư