Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên hợp tác lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao với Lâm Đồng
Hà Minh - 22/06/2016 12:49
 
UBND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giữa 2 tỉnh Phú Yên và Lâm Đồng. Tham dự có lãnh đạo 2 tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các nhà khoa học và nhà đầu tư của hai tỉnh.
TIN LIÊN QUAN

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên (Khu NNUDCNC) hiện đang được đầu tư giai đoạn 1 với diện tích 460ha thuộc xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa). Hiện nay, UBND tỉnh Phú Yên đang triển khai dự án đầu tư cơ sở hạ tầng Khu NNUDCNC giai đoạn 1, dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ thi công hệ thống thủy lợi Lỗ Chài 1, đường trục chính và dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao Phú Yên.

Ban quản lý Khu NNUDCNC đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với các đơn vị như Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam, Viện Nghiên cứu và ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao - Trường đại học Đà Lạt, Công ty Raycean INC - Nhật Bản.

Nuôi tôm công nghệ cao của DN thủy sản Đắc Lộc, Phú Yên.
Nuôi tôm công nghệ cao của DN thủy sản Đắc Lộc, Phú Yên.

Hiện nay, tại Khu NNUDCNC đã có 4 dự án đi vào hoạt động sản xuất gồm: Dự án Khu nông nghiệp kỹ thuật cao Đài Loan của Công ty TNHH Phát triển nông kiến Kuan-Lien, dự án Cơ sở chăn nuôi gà công nghiệp của Doanh nghiệp chăn nuôi gà sạch Đồng Lợi, Trạm thực nghiệm sinh học của Trung tâm Ứng dụng và chuyển giao công nghệ (Sở KH-CN), Trang trại trồng cây ăn quả Tổ hợp tác Sơn Ngọc.

Ngoài ra còn có 2 dự án gồm dự án Trại sản xuất mía giống của Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam và dự án Khu thực nghiệm và ứng dụng công nghệ sinh học đã được UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đang lập thủ tục chuẩn bị đầu tư.

Trong thời gian tới, Phú Yên định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực trong Khu NNUDCNC dựa trên lợi thế từng vùng. Trong đó, tập trung nghiên cứu tạo ra các giống lúa, mía mới có năng suất, chất lượng cao phục vụ cho các vùng trồng lúa, mía của tỉnh; bảo tồn và phát triển các vùng dược liệu để cung cấp nguyên liệu cho các công ty sản xuất dược liệu; nghiên cứu và sản xuất các chế phẩm vi sinh phục vụ cho nông nghiệp trong và ngoài tỉnh…

Theo ông Lê Văn Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: Trong thời gian tới, Phú Yên sẽ cố gắng đẩy mạnh việc đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp; tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh cho Khu NNUDCNC để thu hút nhà đầu tư.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên và Lâm Đồng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã tặng UBND tỉnh Phú Yên Công trình nghiên cứu khoa học Sung Magic chủ động hội nhập quốc tế do chính ông nghiên cứu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư