Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên hợp tác với FPT phát triển kinh tế số
Hà Minh - 24/10/2018 14:42
 
Theo nội dung hợp tác, UBND tỉnh và FPT sẽ hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Phú Yên và các lĩnh vực khác như du lịch, y tế điện tử, viễn thông, nông nghiệp, giáo dục đào tạo.

UBND tỉnh Phú Yên và Công ty CP FPT (FPT) vừa ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển kinh tế số. Dự và chứng kiến có ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Phú Yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương (bên phải) mong muốn FPT khai khẩn trươngtriển khai những ý định đầu tư tại Phú Yên. Tỉnh Phú Yên luôn luôn đón chào các nhà đầu tư trong đó có FPTvà tạo điều kiện thuận lợi nhất để FPT triển khai.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương (bên phải) mong muốn FPT khai khẩn trươngtriển khai những ý định đầu tư tại Phú Yên. Tỉnh Phú Yên luôn luôn đón chào các nhà đầu tư trong đó có FPTvà tạo điều kiện thuận lợi nhất để FPT triển khai.

Theo nội dung hợp tác, UBND tỉnh Phú Yên và FPT sẽ hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Phú Yên và các lĩnh vực khác như du lịch, y tế điện tử, viễn thông, nông nghiệp, giáo dục đào tào. UBND tỉnh Phú Yên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho FPT tiếp cận các sở, ban, ngành của tỉnh để nghiên cứu, tìm hiểu nghiệp vụ và nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc tỉnh phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực hợp tác với FPT.

Cùng với đó, FPT cam kết đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu công nghệ thông tin của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực chính quyền điện tử, du lịch, y tế điện tử và đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin.

Ngoài ra, FPT cũng sẽ xây dựng Đề án chính quyền điện tử tỉnh Phú Yên giai đoạn 2018-2020 mang tính chiến lược và toàn diện gắn kết một cách khoa học giữa tổng thể và các lĩnh vực cụ thể, đảm bảo tính khả thi trong quá trình thực thi sau này; đồng thời tư vấn, giới thiệu cho tỉnh những công nghệ, thành tựu mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Mục tiêu của việc hợp tác chiến lược này nhằm từng bước xây dựng Phú Yên trở thành địa phương có mô hình tiên tiến về ứng dụng khoa học và công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin trong việc quản lý, điều hành phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh; cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; tao môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, giúp thu hút đầu tư trong và ngoài nước, qua đó giúp tăng trưởng về du lịch, thương mại và công nghiệp của tỉnh... 

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên, FPT và các đại biểu dự chụp ảnh lưu niệm sau Lễ ký kết
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên, FPT và các đại biểu dự chụp ảnh lưu niệm sau Lễ ký kết

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên chia sẻ: Phú Yên đang trong quá trình phát triển, việc ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ số là một trong những nội dung quan trọng được Đảng bộ, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm. Với kinh nghiệm từ nhiều năm nay, ông Huỳnh Tấn Việt mong muốn FPT sẽ tận tình hỗ trợ, hướng dẫn các cơ quan truyền thông, các sở ngành của tỉnh trong việc ứng dụng, thực hiện hiệu quả công nghệ mới này.

Cũng tại buổi lễ, Công ty CP FPT đã trao tặng cho tỉnh Phú Yên 50 máy tính FPT ELEAD để góp phần đồng hành cùng tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế số; Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt tặng hoa chúc mừng và quà lưu niệm cho Công ty CP FPT.

Hiệu ứng từ Khu kinh tế Nam Phú Yên
Với quy mô gần 21.000 ha, trải dài từ Nam cầu Hùng Vương đến cảng Vũng Rô, tích hợp đầy đủ cả đô thị, công nghiệp, sân bay, chạy dọc theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư