Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên: Khánh thành Nhà máy phân bón NPK tháp cao đầu tiên tại Việt Nam
Sơn Thắng - 28/03/2017 07:24
 
Công ty TNHH sản xuất thương mại Hoàng Long Vina vừa khánh thành nhà máy sản xuất phân bón NPK tháp cao đầu tiên ở Việt Nam đóng tại khu công nghiệp Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nhà máy sản xuất phân bón NPK công nghệ tháp cao có công suất 60.000 tấn sản phẩm/năm được đầu tư với tổng kinh phí 200 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và nguồn kinh phí hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ 12,5 tỷ đồng.

Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy phân bón NPK tháp cao đầu tiên tại Việt Nam
Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy phân bón NPK tháp cao đầu tiên tại Việt Nam

Nhà máy có hệ thống dây chuyền thiết bị gồm 25 vị trí làm việc và 4 vị trí kỹ thuật hóa lỏng trên đỉnh tháp, có khả năng sản xuất 10 chỉ tiêu phân bón chuyên dùng chất lượng cao các loại. Để vận hành nhà máy, công ty đã tổ chức cho 50 lượt công nhân, kỹ thuật tham gia các đợt tập huấn do các chuyên gia nước ngoài hướng dẫn trong quá trình lắp đặt, hiệu chỉnh, nghiệm thu đề án.

Dây chuyền sản xuất phân bón bằng công nghệ tạo hạt tháp cao đã nâng tổng công suất nhà máy lên 150 tấn sản phẩm/năm, với trên 60 dòng sản phẩm phù hợp với nhiều loại cây trồng, thổ nhưỡng khác nhau.

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên nhìn nhận, Công ty TNHH sản xuất thương mại Hoàng Long Vina là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ cao để sản xuất để tạo ra những sản phẩm khác biệt, có chất lượng và có giá trị trên thị trường. Đặc biệt, việc doanh nghiệp đầu tư công nghệ mới để sản xuất ra những sản phẩm phân bón chất lượng cao trên vùng đất nông nghiệp là hoàn toàn hợp lý, đúng hướng.

“Trong thời gian tới, các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục củng cố và mở rộng dây chuyền sản xuất, tạo thêm nhiều sản phẩm có giá trị, chất lượng cao, không chỉ phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ trong tỉnh mà còn góp phần xây dựng thương hiệu phân bón Phú Yên chinh phục thị trường trong và ngoài nước”, ông Việt chỉ đạo.

Công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Phú Yên
Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh Phú Yên đã được Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch cấp phép từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư