Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên: Không yêu cầu dự án du lịch nào “chạy” theo Hoa hậu
Hà Minh - 26/04/2017 10:53
 
Đó là nội dung khẳng định của đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Yên trong Công văn hỏa tốc gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam về những thông tin liên qua đến việc phá rừng phòng hộ triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên là để kịp phục vụ cho Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phan Đình Phùng vừa ký công văn khẩn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam về việc phản ánh của báo chí liên quan đến việc phá rừng phòng hộ triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nội dung công văn, viện dẫn: Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 do Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và du lịch Gala Việt tổ chức tại Phú Yên, được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cấp phép vào ngày 1/3/2017. Tỉnh Phú Yên sẽ tạo điều kiện và phối hợp với Ban tổ chức trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc thi; đây là dịp rất tốt để quảng bá hình ảnh và du lịch của tỉnh.

Trong kế hoạch của Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, những danh thắng tự nhiên sẽ được ưu tiên quảng bá.
Trong kế hoạch của Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, những danh thắng tự nhiên, bãi biển hoang sơ sẽ được sử dụng và ưu tiên quảng bá tại Phú Yên.

Theo kế hoạch dự kiến của Ban tổ chức, không có hoạt động nào của cuộc thi này tổ chức tại khu vực dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City.

Trong công văn 1999 của UBND tỉnh Phú Yên ban hành ngày 21/4/2017 về việc chủ động chuẩn bị điều kiện và phối hợp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Phú Yên gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng không yêu cầu dự án du lịch nào trên địa bàn tỉnh phải làm cho kịp phục vụ cuộc thi.

Việc một số bài báo cho rằng, tỉnh Phú Yên phá rừng phòng hộ làm dự án du lịch vì muốn kịp thi hoa hậu là không đúng với kế hoạch dự kiến của ban tổ chức và chỉ đạo của tỉnh. Vì vậy, UBND tỉnh đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo các cơ quan báo chí trong việc thông tin để không làm ảnh hưởng đến Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017.

Phú Yên “dọn nhà” đón Hoa hậu
Phú Yên đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và đốc thúc hoàn thiện việc xây dựng hạ tầng một số khu du lịch để chào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư