Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư 2018
Hà Minh - 05/01/2018 14:43
 
Tỉnh Phú Yên đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến Đầu tư 2018 dự kiến sẽ được tổ chức ngày 19/1 dưới sự chủ trì của lãnh đạo Chính phủ, tham dự của các Bộ, ngành Trung ương... và khoảng 350 đại biểu là doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước, ngoài nước.

Với tiềm năng dồi dào, phân bổ đều trên các lĩnh vực du lịch, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, đánh bắt, chế biển thủy hải sản, bất động sản đô thị, nghỉ dưỡng… Hội nghị được tổ chức nhân đầu năm mới, quy mô tầm quốc gia lần này hứa hẹn sẽ là sự bùng nổ các dự án tại vùng đất được mệnh danh “Đất Phú, trời Yên” này.

Cầu Hùng Vương nối đô thị Tuy Hòa với KKT Nam Phú Yên theo tuyến ven biển ngang qua sân bay Tuy Hòa, xuôi về cảng Vũng Rô, Bãi Gốc... chạm đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong (Khánh Hòa). Ảnh: Hà Minh
Cầu Hùng Vương nối đô thị Tuy Hòa với KKT Nam Phú Yên theo tuyến ven biển ngang qua sân bay Tuy Hòa, xuôi về cảng Vũng Rô, Bãi Gốc... chạm đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong (Khánh Hòa). Ảnh: Hà Minh

Ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên: với mục tiêu giới thiệu tới các nhà đầu tư trong nước và quốc tế về các tiềm năng, lợi thế, định hướng, quan điểm; chính sách ưu đãi và lĩnh vực mời gọi thu hút đầu tư của tỉnh Phú Yên, trong giai đoạn 2018-2020 và các năm tiếp theo, nhằm thu hút nguồn lực đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và hoàn thành mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI đã đề ra.

Vì vậy, theo ông Phan Đình Phùng, tại hội nghị này, tỉnh Phú Yên mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp quý báu cho địa phương để tỉnh cải thiện tốt hơn nữa môi trường đầu tư - kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Phú Yên là tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, địa phương đang sở hữu nhiều tiềm năng để bứt phá đi lên, nhất là tiềm năng du lịch. Hiếm có địa phương nào sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh quốc gia làm mê đắm lòng người như: Ghềnh Đã Dĩa, Vịnh Xuân Đài, Bãi Môn-Mũi Điện, Cảng Vũng Rô…

Bên cạnh đó, với sự nỗ lực đầu tư có trọng tâm, trọng điểm của Trung ương và địa phương, đến nay Phú Yên đã cơ bản hoàn thiện mạng lưới hạ tầng đường bộ (QL1A, đường sắt Bắc – Nam, đường hàng không qua sân bay Tuy Hòa, Quốc lộ nối Tây Nguyên…). Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút và giữ chân các nhà đầu tư.

Tuyến ven biển này cũng ngang qua Bãi Môn-Mũi Điện, cực Đông của tổ quốc phía đất liền.
Tuyến ven biển này cũng ngang qua Bãi Môn-Mũi Điện, cực Đông của tổ quốc phía đất liền.

Điểm cộng cho Phú Yên sắp tới đây khi đặc Khu kinh tế Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) được triển khai xây dựng, hoàn thiện đi vào hoạt động kết nối với khu vực cảng Vũng Rô, Bãi Gốc xuôi theo tuyến ven biển về TP Tuy Hòa hy vọng sẽ tạo ra những cú hích, lực hút mạnh mẽ cho các nhà đầu tư.

Một yếu tố mà các nhà đầu tư khi đến với Phú Yên có thể hoàn toàn yên tâm là bên cạnh hai Trung tâm đào tạo nhân lực lớn của miền Trung là Nha Trang (Khánh Hòa), đại học Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên có lực lượng lao động dồi dào, tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 61% tổng lao động đang làm việc trong nền kinh tế.

 Trên địa bàn có các trường đại học Phú Yên, đại học Xây dựng Miền Trung, cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, cao đẳng Nghề, cao đẳng Y tế, học viện Ngân hàng - Phân viện Phú yên, các trường dạy nghề… Hằng năm đào tạo trên 2.500 lao động kỹ thuật cho tỉnh và khu vực.

Cảng nước sâu Vũng Rô, hạt nhân phát triển Công nghiệp, du lịch và Logistics của Nam Phú Yên-Bắc Khánh Hòa
Cảng nước sâu Vũng Rô, hạt nhân phát triển Công nghiệp, du lịch và  dịch vụ Logistics của Nam Phú Yên-Bắc Khánh Hòa

Theo ông Lê Tấn Hổ, giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên: Với tiềm năng sẵn có và những nỗ lực cải thiện để Phú Yên ngày càng thân thiện, gần gũi, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, địa phương mong muốn các nhà đầu tư, các liên doanh tiếp tục phối hợp, hợp tác với nhau và với tỉnh để khai thác tiềm năng của địa phương vào các lĩnh vực: du lịch sinh thái biển đảo; du lịch văn hóa, lịch sử; hình thành các sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc Phú Yên.

Phát triển nhanh, đồng bộ các loại hình dịch vụ, trong đó tập trung vào các ngành chủ yếu như: Dịch vụ tài chính, dịch vụ vận tải và logistic, dịch vụ bưu chính viễn thông, dịch vụ công nghệ thông tin,…

Đầu tư chiều sâu, ứng dụng công nghệ mới, công nghệ tự động trong các ngành công nghiệp.Tập trung ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp: Chế biến nông, lâm, thủy hải sản; Dược phẩm; Dệt may; Sản phẩm từ công nghệ mới; Hóa chất; Năng lượng; Thiết bị điện tử, thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin; Công nghiệp phần mềm và nội dung số; Cơ khí chế tạo; Công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí và dệt may. Tăng cường thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản.

Thắng cảnh Vịnh Xuân Đài (Sông Cầu, Phú Yên) luôn làm nao lòng du khách, là khu vực Phú Yên chú trọng thu hút đầu tư du lịch thời gian đến.
Thắng cảnh Vịnh Xuân Đài (Sông Cầu, Phú Yên) luôn làm nao lòng du khách, là khu vực Phú Yên chú trọng thu hút đầu tư du lịch thời gian đến.
Hòn Nhất Tự Sơn (thuộc Vịnh Xuân Đài)
Hòn Nhất Tự Sơn (thuộc Vịnh Xuân Đài)

Đầu tư hình thành các vùng chuyên canh tập trung, nhất là những sản phẩm nông nghiệp chủ lực có năng suất, chất lượng cao gắn với công nghệ sau thu hoạch và công nghiệp chế biến. Hình thành các vùng rau sạch tại vành đai các đô thị, khu công nghiệp, khu du lịch; phát triển nghề trồng hoa, sinh vật cảnh. Phát triển lâm nghiệp theo hướng gỗ lớn gắn với chế biến.

Phát triển thủy sản bền vững, toàn diện trên các mặt nuôi trồng, khai thác, chế biến và dịch vụ hậu cần nghề cá. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy sản.

Đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, tập trung hoàn thành các dự án hạ tầng quan trọng về giao thông, thủy lợi, kè biển, bưu chính viễn thông... phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh gắn kết với sự phát triển chung của toàn vùng.

Sân bay Tuy Hòa. Ảnh: Hà Minh
Sân bay Tuy Hòa. Ảnh: Hà Minh

Với phương châm “các nhà đầu tư ở Phú Yên là công dân của Phú Yên, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh”, tỉnh Phú Yên hoan nghênh chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại Phú Yên, cùng chung sức xây dựng Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Vincom khai trương 2 Trung tâm thương mại tại Phú Yên và Quảng Ninh
Ngày 17/11, Vincom Plaza Tuy Hòa (Phú Yên) và Vincom+ Uông Bí (Quảng Ninh) chính thức khai trương nâng tổng số Trung tâm thương mại hiện hữu của toàn hệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư