Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Porsche Panamera Executive và 911 RSR trình làng tại Los Angeles Auto Show 2016
Hoàng Nam - 21/11/2016 06:21
 
Tại Triển lãm Ô tô Los Angeles đang diễn ra, Porsche đã xuất hiện đầy phấn khích bằng việc tiết lộ các thế hệ tiếp theo của Panamera với 4 phiên bản Executive và mẫu xe đua 911 RSR.

4 phiên bản Executive lần đầu tiên ra mắt thế giới gồm Panamera Turbo Executive (404 kW/ 550 mã lực), Panamera 4S Executive (324 kW/ 440 mã lực), Panamera 4 E-Hybrid Executive (340 kW/ 462 mã lực) và Panamera 4 Executive (243 kW/ 330 mã lực).

Sự cải tiến nằm ở động cơ tiêu chuẩn của mẫu xe 4 cửa. Động cơ V6 3,0 lít tăng áp được thiết kế lại hoàn toàn sử dụng trên phiên bản tiêu chuẩn mới của dòng xe Gran Turismo, và được sử dụng cho phiên bản Panamera 4 Executive, phiên bản Panamera với hệ dẫn động cầu sau và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần ở phiên bản Panamera 4.

Đồng thời, Porsche cũng giới thiệu mẫu xe đua 911 RSR - thêm một mẫu xe tiên tiến mới của thế giới sẽ tranh tài trên trường đua quốc tế trong năm 2017.

Các phiên bản Porsche Panamera Executive mới được trang bị thêm nhiều tính năng độc đáo và có cơ sở dài hơn 150 mm so với phiên bản thông thường.

Các tính năng tiêu chuẩn được bổ sung thêm gồm có cửa sổ trời toàn cảnh lớn, ghế ngồi tích hợp tính năng sưởi ấm với hệ thống chỉnh điện đa chiều cho cả hàng ghế trước và hàng ghế sau cùng hệ thống treo khí nén thích nghi kết hợp với hệ thống kiểm soát giảm xóc điện tử (Porsche Active Suspension Management/ PASM).

Rèm cuộn chống nắng ở phía sau cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Trang thiết bị tiêu chuẩn trên các phiên bản Panamera 4S Executive và Panamera Turbo Executive còn được thiết kế toàn diện hơn: cả hai phiên bản đều được thừa hưởng hệ thống đánh lái trục sau và hệ thống cửa hít.

Là phiên bản cao cấp nhất, Panamera Turbo Executive còn được trang bị các tính năng tiêu chuẩn như hệ thống điều hòa không khí bốn vùng, hệ thống đèn chiếu sáng LED tích hợp Hệ thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS) và hệ thống đèn nội thất.

Tùy từng thị trường, tất cả các phiên bản Porsche Panamera Executive còn được cung cấp tùy chọn cụm điều khiển trung tâm dành cho hàng ghế sau cỡ lớn hoàn toàn mới có khả năng tích hợp 2 bàn gấp và hỗ trợ kết nối smartphone bằng ăng-ten cảm ứng.

Tương tự với phiên bản Panamera hiện có, ngoại thất của các phiên bản Executive có thể được cá nhân hóa tối đa với gói Thiết Kế Thể Thao.

Một tùy chọn hữu ích đặc biệt được trang bị trên các phiên bản Executive tại Trung Quốc và Mỹ - những thị trường rất ưa chuộng những mẫu xe saloon trục cơ sở dài - là hệ thống Thông Tin Giải Trí Hàng Ghế Sau của Porsche (Porsche Rear Seat Entertainment) mới nhất. Màn hình hiển thị 10,1 inch được gắn ở mặt sau phần phần tựa lưng của hàng ghế trước sử dụng cho nhiều mục đích, và khi cần, khoang ghế sau của Panamera có thể trở thành không gian làm việc tiện nghi với đầy đủ công nghệ hiện đại. Màn hình chất lượng cao có thể tháo rời và sử dụng như một chiếc tablet khi ra ngoài.

Thế hệ thứ hai hoàn toàn mới của Panamera được giới thiệu lần đầu tiên vào mùa hè năm 2016. Các phiên bản Panamera 4S, Panamera 4S Diesel (310 kW / 422 mã lực), Panamera 4 E-Hybrid và Panamera Turbo với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần đã có trên thị trường. Cùng với sự góp mặt của phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Executive, Porsche Panamera hiện bao gồm 10 phiên bản khác nhau có công suất từ 330 đến 550 mã lực.

Mỹ tiếp tục là một trong những thị trường chính của Porsche. Tính đến hết tháng 10/2016, nhà sản xuất xe thể thao đã giao 178.314 xe trên toàn thế giới, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2016, thương hiệu Porsche một lần nữa đứng đầu bảng khảo sát J.D. Power APEAL danh giá của Viện nghiên cứu thị trường J.D. Power (Mỹ). Ngoài ra, Porsche 911, Boxster và Macan giữ vị trí dẫn đầu trong các hạng mục tương ứng.

Porsche Panamera 2017 lộ diện trước ngày ra mắt
Mẫu sedan thể thao rò rỉ hình ảnh trước ngày ra mắt 28/6, thay đổi thiết kế, nâng cấp động cơ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư