Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Porsche triệu hồi hơn 50.000 "xế" Macan dính lỗi rò rỉ nhiên liệu làm tăng nguy cơ gây cháy xe
Minh Hải - 09/05/2017 06:45
 
Porsche vừa thông báo chiến dịch triệu hồi hơn 50.000 "xế" mang thương hiệu Macan tại thị trường Mỹ do dính lỗi kỹ thuật có nguy cơ gây rò rỉ nhiên liệu, trong trường hợp xấu nhất có thể làm tăng nguy cơ gây cháy xe.
Mẫu xe Porsche Macan Turbo hiện được bán ra tại Việt Nam với giá từ 5,09 tỷ đồng
Mẫu xe Porsche Macan Turbo hiện được bán ra tại Việt Nam với giá 5,09 tỷ đồng

Theo Carscoops.com, Porsche công bố triệu hồi hơn 50.000 xe mang thương hiệu Macan tại thị trường Mỹ, các mẫu xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 3/4/2014 đến 14/4/2017.

Theo nhà sản xuất, trên các mẫu xe bị lỗi có thể xuất hiện những vết rạn nứt trên mép lọc của bơm nhiên liệu sau một thời gian dài sử dụng, những vết nứt này có thể gây rò rỉ nhiên liệu, gây mùi và làm tăng nguy cơ cháy.

Tổng cộng có 51.497 chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm các phiên bản gồm Macan, Macan S, Macan GTS và Macan Turbo.

Porsche hiện chưa nhận được thông tin về vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Các đại lý của hãng sẽ tiến hành kiểm tra xe và hàn hoặc thay mép lọc của bơm nhiên liệu nếu cần thiết.

Đây không phải lần đầu tiên Porsche mở chiến dịch triệu hồi với mẫu xe Macan. Hồi tháng 3/2017, hãng xe Đức đã triệu hồi khoảng 17.871 chiếc xe nhỏ này do lỗi cảm biến nhận diện người ngồi trên xe.

Trước đó, vào tháng 10/2016, hãng cũng phải triệu hồi 243 chiếc do lỗi ở khớp nối trên thanh chống lật phía trước của xe có nguy cơ bung ra khi vận hành.

Các xe mới bán ra được Porsche Việt Nam bảo hành theo chế độ bảo hành tiêu chuẩn 04 năm, không giới hạn số kilomet và không bảo hành đối với các khiếm khuyết không mong muốn từ sản xuất.

Tại Việt Nam, các mẫu xe Porsche Macan được nhập khẩu nguyên chiếc và bản ra gồm các phiên bản Porsche Macan (bản tiêu chuẩn)  với giá 2,98 tỷ đồng; Porsche Macan S với giá 3,41 tỷ đồng, Porsche Macan GTS với giá 4,03 tỷ đồng và cao nhất là Porsche Macan Turbo với giá 5,09 tỷ đồng với

Các xe mới bán ra được Porsche Việt Nam bảo hành theo chế độ bảo hành tiêu chuẩn 04 năm, không giới hạn số kilomet và không bảo hành đối với các khiếm khuyết không mong muốn từ sản xuất. Ngoài ra, khách hàng có thể mua thêm bảo hành tới lên đến 10 năm hoặc 200.000 km .

Hiện không rõ các mẫu xe Macan được nhập khẩu, bán ra tại Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi lỗi như các xe tại thị trường Mỹ hay không.

Porsche Macan chính thức được bán ra tại Việt Nam
Ngày 22/10, tại TP.HCM, công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín (nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền thương hiệu xe Porsche) đã giới thiệu ra thị trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư