Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
PSA Peugeot Citroen chi 2,5 tỷ USD thâu tóm 2 thương hiệu Opel và Vauxhal
Minh Hải - 12/07/2017 06:55
 
Thương vụ này và sẽ đưa PSA Peugeot Citroen trở thành hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai châu Âu, chỉ đứng sau hãng Volkswagen của Đức.

Cơ quan quản lý cạnh tranh của Liên minh châu Âu (EU) vừa chấp thuận cho hãng sản xuất ô tô Pháp PSA Peugeot Citroen tiếp quản thương hiệu Opel và Vauxhall từ tay hãng General Motors (Mỹ) với giá 2,2 tỷ euro (2,5 tỷ USD).

Ủy ban châu Âu (EC) khẳng định thương vụ này không gây ra các mối quan ngại về vấn đề cạnh tranh tại các thị trường liên quan.

Mặc dù duy trì sự hiện diện trên các con đường của Đức, nhưng Opel và Vauxhall đã không có lợi nhuận kể từ năm 1999. Tổng thị phần của 2  thương hiệu xe ô tô này tại châu Âu chỉ tương đối nhỏ, ngoại trừ việc chiếm hơn 40% thị phần xe ô tô tại Estonia và Bồ Đào Nha.

Được biết, Opel và Vauxhall hiện có 35.600 lao động tại 10 nhà máy ở châu Âu, trong đó khoảng một nửa lao động làm việc tại ba nhà máy ở Đức.

Những mẫu xe cổ thường gặp tại Cuba
Cuba là một đất nước thường được ví von là "Thiên đường của xe cổ" khi dễ dàng bắt gặp những chiếc xe ô tô được sản xuất từ những năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư