Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
PV GAS viết tiếp một mùa Xuân ấn tượng
Như Loan - 09/03/2018 11:26
 
Năm mới luôn là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua và chặng đường ấy với Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) thật đáng tự hào
Kỹ sư PV GAS kiểm tra vận hành tại GPP Cà Mau
Kỹ sư PV GAS kiểm tra vận hành tại GPP Cà Mau

Thành quả từ sự nỗ lực cao

Kết thúc năm 2017, PV GAS đánh dấu thêm một năm đầy ấn tượng với việc hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng từ 2-46%, sản xuất và cung cấp cho các khách hàng trên 9,6 tỷ m3 khí, trên 1,3 triệu tấn LPG, trên 78 ngàn tấn condensate. Các chỉ tiêu tài chính vượt mức kế hoạch từ 28 -68% và tăng trưởng 9 - 15% so với thực hiện năm 2016.

Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 66.001 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.560 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 4.690 tỷ đồng.

Nổi bật trong năm qua, PV GAS đã ký một loạt các Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư, kinh doanh trong và ngoài nước. Đặc biệt tại Hội nghị APEC, PV GAS đã ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn AES và Tập đoàn Alaska Gasline Development Corporation (AGDC) của Hoa Kỳ về lĩnh vực đầu tư, cung cấp LNG.

Kể từ khi đưa dòng khí đầu tiên vào bờ vào tháng 4-1995 đến nay, PV GAS cung cấp cho thị trường khoảng 120 tỷ m3 khí, 12,8 triệu tấn LPG và 1,7 triệu tấn condensate; đóng góp doanh thu cho ngành dầu khí 620.000 tỷ đồng, thu được 97.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, nộp ngân sách Nhà nước trên 60.000 tỷ đồng.

Tổng công ty đã hoàn thành công tác đầu tư, đưa dự án GPP Cà Mau vào hoạt động góp phần gia tăng giá trị khí; Hoàn thành ký các hợp đồng/phụ lục hợp đồng với các khách hàng tiêu thụ khí theo giá khí, cước phí mới được Chính phủ phê duyệt; Xây dựng và đưa vào sử dụng thương hiệu, bộ nhận diện mới về thương hiệu PV GAS.

Với kết quả đạt được, PV GAS là đơn vị nhiều năm liền lọt vào top các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, có uy tín trên sàn chứng khoán, được cổ đông quan tâm và ủng hộ với mức giá cổ phiếu tăng liên tục cả năm.

Không chỉ thực hiện tốt các mục tiêu sản xuất kinh doanh, PV GAS còn đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng. Tổng số tiền đã ủng hộ/tài trợ của PV GAS cho công tác an sinh xã hội trong năm 2017 đạt trên 80 tỷ đồng.

PV GAS - đơn vị trụ cột của PVN

Tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu của PVN, những kết quả PV GAS đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Tập đoàn. Năm 2017 PV GAS đóng góp trên 13% doanh thu và 44% lợi nhuận toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Đánh giá về hiệu quả hoạt động của PV GAS, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN khẳng định, PV GAS đã và đang trở thành doanh nghiệp quan trọng hàng đầu của PVN với việc đóng góp khoảng 40% lợi nhuận toàn Tập đoàn trong giai đoạn từ 2011 đến nay. Ông Sơn cũng cho biết, trong định hướng phát triển giai đoạn mới, PVN đang xem xet tập trung nguồn lực vào phát triển lĩnh vực công nghiệp khí, bên cạnh lĩnh vực tìm kiếm thăm dò, để 2 lĩnh vực cốt lõi này có thể nâng bước phát triển các lĩnh vực khác mà Tập đoàn đã và đang gặp khó khăn.

Kỳ vọng của PVN đặt ra nhiều có hội và thử thách mới cho PV GAS trong những năm tiếp theo, đặc biệt là trong việc thực hiện Chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 và kế hoạch 5 năm 2016 – 2020 của tổng công ty trên quan điểm phát triển là “Tiếp tục vai trò và sứ mệnh phát triển ngành công nghiệp khí thành ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng, với hệ thống cơ sở hạ tầng công nghiệp khí an toàn, hiện đại trên phạm vi toàn quốc, cấp đủ khí cho các hộ tiêu thụ để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, lương thực, bảo vệ môi trường, tài nguyên, giữ vững an ninh quốc phòng quốc gia”.

Với tiềm lực sẵn có, cùng sự đồng tâm hiệp lực trong toàn thể đội ngũ, PV GAS tự tin sẽ vượt qua mọi thách thức, trở ngại tiếp tục vững vàng và phát triển, xứng đáng với truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, một thành viên chủ lực trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Khép lại một năm 2017 thành công, PV GAS tiếp tục khẳng định hiệu quả cao trong hoạt động. Những kết quả đáng trân trọng và tự hào của đó là nền tảng vững chắc để tập thể cán bộ, người lao động PV GAS bước tiếp trong hành trình kế thừa, phát triển không ngừng nghỉ của tổng công ty, hứa hẹn sẽ ghi thêm nhiều dấu ấn và thành công mới.

PV GAS phấn đấu đến năm 2025 sẽ vươn lên hàng thứ 4 khu vực ASEAN về sản lượng khí kinh doanh hàng năm và có tên trong các doanh nghiệp khí mạnh của châu Á; tổng tài sản đạt khoảng 128.000 tỷ đồng, gấp 2,5 lần năm 2015 (năm 2020 gấp 2 lần năm 2015); tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân đạt 8%/năm, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ trung bình trên 20%/năm; duy trì 100% thị phần khí khô, 70% thị phần LPG toàn quốc; cơ cấu sản phẩm theo doanh thu (khí và LNG chiếm 61%, sản phẩm khí 27%, dịch vụ khí 12%).
PV GAS và Tập đoàn Sumitomo chia sẻ kinh nghiệm về kinh doanh khí hóa lỏng
Vừa qua, tại trụ sở Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), PV GAS đã phối hợp với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư