Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
PVN huy động tất cả các cấp để đẩy tiến độ Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2
Hoàng Nam - 10/10/2017 09:57
 
Hội đồng Thành viên và Ban Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có hội nghị quán triệt Nghị quyết liên tịch, nhằm thống nhất ý chí, huy động cả hệ thống chính trị, tập trung cao nhất các nguồn lực của toàn Tập đoàn, quyết tâm thực hiện hoàn thành và đưa vào vận hành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 trong thời gian sớm nhất.

Theo kế hoạch này, PVN sẽ xây dựng các giải pháp, cơ chế để thực hiện và hoàn thành dự án. Cụ thể, huy động nhân sự có chất lượng cao, các nguồn lực từ Công ty Mẹ - Tập đoàn, các đơn vị thành viên để tăng cường năng lực của Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC), bao gồm Ban điều hành dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 của PVC.

PVN cũng đã thành lập Ban chỉ đạo đặc biệt về Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 để quyết định hoặc đề xuất các giải pháp cấp bách theo thẩm quyền, đảm bảo hoàn thành mục tiêu đã đặt ra là đưa Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vào vận hành trong thời gian sớm nhất.

PVN dồn lực đẩy tiến độ Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
PVN dồn lực đẩy tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2

Trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật, Tập đoàn phân công ông Nguyễn Tiến Vinh, Thành viên HĐTV làm Trưởng ban, ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó tổng giám đốc PVN làm Phó trưởng ban Ban chỉ đạo đặc biệt này cùng 22 thành viên là lãnh đạo các đơn vị, tổ chức chính trị của Tập đoàn.

Nghị quyết liên tịch cũng giao Tổng giám đốc PVN thành lập đoàn công tác kiểm tra các khoản tạm ứng, hoàn ứng và dòng tiền của PVC trong quá trình triển khai dự án. Hoàn thành và báo cáo HĐTV, có các đề xuất các giải pháp cụ thể trước 11/10/2017.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn nhấn mạnh, PVN đã thành lập một bộ máy rất lớn, bao gồm toàn bộ nguồn lực về nhân sự cao cấp của Tập đoàn, thể hiện quyết tâm lớn nhất với mục tiêu duy nhất đưa dự án về đích thành công. Đây là quyết tâm cao nhất của toàn bộ lãnh đạo Tập đoàn. Mọi nguồn lực từ tài chính, nhân sự… của Tập đoàn sẽ được huy động, hỗ trợ cho dự án.

Trước sự quan tâm, hỗ trợ và đặc biệt là quyết tâm của tập thể lãnh đạo PVN trong việc triển khai Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, đại diện Ban Quản lý dự án, Tổng thầu PVC và các nhà thầu cũng cam kết, sẽ huy động tối đa nhân lực, vật lực để triển khai các hạng mục còn lại của dự án. Nỗ lực tăng ca, làm thêm giờ, kể cả làm ngày thứ 7, chủ nhật để nhanh chóng giải quyết những vướng mắc, tồn tại của dự án, đẩy nhanh tiến độ thi công để cùng với PVN đưa Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vào vận hành trong thời gian sớm nhất.

PVC kỳ vọng thoát lỗ từ Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Tổng công ty Xây lắp Dầu khí – PVC (mã PVX, sàn HNX) và các nhà thầu xây dựng dự án vừa khởi công lắp đặt kết cấu thép lò hơi Tổ máy số 1 thuộc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư