Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
PVTex chính thức vận hành trở lại từ ngày 18/4
Duy Hoàng - 12/04/2018 10:17
 
Sau gần 3 năm "đắp chiếu", ngừng hoạt động vì thua lỗ, PVTex sẽ chính thức vận hành trở lại từ ngày 18/4/2018.
P
Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ

Ông Đào Văn Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí (PVTex) cho biết, sau khi tiến hành tinh chỉnh, đánh giá chất lượng sản phẩm sợi DTY, từ ngày 18/4, PVTex sẽ chính thức vận hành sản xuất kinh doanh 3 dây chuyền kéo sợi. Chuyên gia của đơn vị cung cấp bản quyền thiết bị Bamag (Đức) cùng tham gia, hỗ trợ trong thời gian khởi động trở lại.

Trong tháng đầu tiên vận hành trở lại, dự kiến nhà máy sẽ sản xuất 189 tấn sợi các loại. Lãnh đạo nhà máy đang tích cực làm việc cùng đối tác, tìm đầu ra cho sản phẩm.

Sợi của PVTex sản xuất ra sẽ được tinh chỉnh phù hợp với thị trường và các yêu cầu về tính cơ lý như độ mảnh, giãn, cường lực... Một số thí nghiệm bước đầu tại phòng thí nghiệm của nhà máy cho thấy toàn bộ các đặc tính cơ lý của sản phẩm đều đạt và hướng tới chất lượng đề ra.

PVTex là một trong 12 dự án thua lỗ ngàn tỷ của ngành Công thương. Dự án này bắt đầu cuối năm 2008 với tổng vốn đầu tư khoảng 325 triệu USD (7.200 tỷ đồng). Tháng 5/2014, PVTex đã chính thức vận hành thương mại với công suất 236 tấn xơ sợi một ngày, đạt 48% công suất thiết kế. Làm ăn thua lỗ khiến PVTex phải dừng vận hành từ tháng 9/2015 đến nay.

Hiệp hội Dệt may thúc khởi động lại Dự án tai tiếng PVTex, nếu không thì giảm thuế
Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) đề nghị Bộ Công thương chỉ đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sớm có phương án đưa Nhà máy PVTex Đình Vũ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư