Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
PVTEX chuẩn bị đưa thêm 3 phân xưởng sợi vào hoạt động
Thế Hải - 14/06/2018 10:32
 
Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) sẽ đưa vào vận hành thêm 3 dây chuyền của phân xưởng kéo sợi Filament vào cuối tháng 6 này, nâng số dây chuyền hoạt động lên 6 dây chuyền.
Cuối tháng 6 này, Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí sẽ đưa thêm 3 dây chuyền thuộc phân xưởng kéo sợi Filament vào hoạt động.
Cuối tháng 6 này, Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí sẽ đưa thêm 3 dây chuyền thuộc phân xưởng kéo sợi Filament vào hoạt động.

Sau 1 tháng vận hành phân xưởng sợi, nhà máy Xơ sợi Đình Vũ (PVTEX) đã có lãi khoảng 170 triệu đồng, sản phẩm sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó.

Đáng mừng hơn khi PVTEX và Tổ hợp APH (bao gồm Công ty Cổ phần An Phát Holdings, Công ty Fortrec Chemical và Reliance Pte.Ltd) đang tập trung thương thảo, hoàn thiện các nội dung để có thể đi đến ký kết hợp đồng hợp tác và sản xuất kinh doanh trong tháng 6.

Trước đó, từ ngày 20/4, PVTEX đã tiến hành khởi động, đi vào vận hành chính thức 3 dây chuyền của phân xưởng kéo sợi Filament. Kết quả vận hành ban đầu cho thấy, máy móc hoạt động ổn định, chất lượng sản phẩm đạt 99,25% chất lượng, đảm bảo yêu cầu của khách hàng.

PVTEX sẽ khởi động thêm 3 dây chuyền kéo sợi nữa trong tháng 6, đưa số dây chuyền hoạt động lên 6 dây chuyền. Chủ tịch Hội đồng quản trị PVTEX Đào Văn Ngọc hy vọng APH sẽ ký kết hợp đồng hợp tác và sản xuất kinh doanh với PVTEX trong tháng này.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều nội dung của dự thảo hợp đồng hợp tác và sản xuất kinh doanh giữa hai bên đã được “chốt”, trong đó có điều khoản là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PVTEX phải bảo đảm ổn định, an toàn về pháp lý để APH có thể yên tâm, tin tưởng hợp tác và đầu tư vốn khôi phục sản xuất và kinh doanh của toàn bộ nhà máy.

Việc hợp tác giữa PVTEX và APH sẽ từng bước đưa Nhà máy xơ sợi Đình Vũ vào sản xuất hiệu quả bởi APH không chỉ có năng lực quản lý sản xuất trong lĩnh vực nhựa công nghiệp, còn có năng lực tài chính đủ mạnh để vận hành lại toàn bộ nhà máy.

Ông Đào Văn Ngọc cho biết hai đối tác nước ngoài đều là những doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hóa dầu và xơ sợi với mạng lưới cung cấp nguyên liệu đầu vào cho sản xuất xơ sợi cũng như tiêu thụ sản phẩm. Hai đối tác cũng sẽ giúp PVTEX sản xuất xơ sợi chất lượng loại A với tỷ lệ cao nhất, đáp ứng yêu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Sau nhiều năm phải dừng sản xuất vì thua lỗ, PVN cùng với các cổ đông của PVTEX đã nỗ lực khởi động lại Nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ, trong đó tập trung ưu tiên phương án tìm kiếm đối tác để hợp tác sản xuất kinh doanh. 

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cũng cho hay, sau hơn 1 tháng đưa Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ vận hành trở lại, PVTEX đã ký hợp đồng để bao tiêu sản phẩm của Nhà máy với các đối tác trong và ngoài nước. Một phần dây chuyền sản xuất vừa được vận hành trở lại đang trong quá trình vận hành theo đúng kế hoạch và PVTEX dự kiến đưa vào hoạt động toàn bộ các dây chuyền sản xuất còn lại trong cuối năm 2018, đồng thời đã nghĩ tới sẽ thoái vốn nhà nước khi nhà máy hoạt động hiệu quả.

“Chúng ta hoàn toàn có thể tính đến phương án thoái vốn và đưa dự án ra khỏi danh sách 12 dự án thua lỗ khi được tái cơ cấu đúng hướng và có sự vào cuộc đồng bộ, hết mình từ các bên liên quan”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết .

Dự án “tai tiếng” Xơ sợi Đình Vũ: Đã nhắc tới chuyện thoái vốn nhà nước
Dự án Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ dù mới được đưa vào vận hành trở lại một thời gian ngắn, nhưng được kỳ vọng kinh doanh tốt để sớm thoái...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư